Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Navigos Group công bố báo cáo về công đoàn tại các doanh nghiệp FDI

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Navigos Group vừa công bố bản báo cáo về Sự phát triển của công đoàn tại Việt Nam. Bản báo cáo dựa trên luật pháp Việt Nam hiện hành, kết hợp với thông tin thực tiễn hoạt động công đoàn tại một số công ty điển hình tại Việt Nam. Bản báo cáo không chỉ cung cấp những thông tin và hướng dẫn cơ bản và toàn diện về việc thành lập công đoàn mà còn tập trung vào các vấn đề then chốt như quỹ công đoàn và vai trò của công đoàn trong việc thương lượng tránh đình công.

Bản báo cáo bao gồm những nghiên cứu điển hình nhằm hướng dẫn người sử dụng lao động, kể cả những người mới lần đầu biết đến công đoàn, dễ dàng hiểu được luật pháp, quy trình và thủ tục trong việc thành lập và điều hành tổ chức công đoàn.

Bản báo cáo Sự phát triển của công đoàn tại Việt Nam có ích cho các công ty có vốn đầu tư nước ngoài chuẩn bị bước vào thị trường Việt Nam hoặc các công ty có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam muốn tìm hiểu những yêu cầu để thành lập công đoàn. Không làm phức tạp hóa những điều khoản phức tạp trong luật lao động, luật công đoàn hay các văn bản hướng dẫn, bản báo cáo Sự phát triển của công đoàn tại Việt Nam của Navigos Group được trình bày rất dễ hiểu. Bản báo cáo này cung cấp một bức tranh đầy đủ các vấn đề về công đoàn, hướng dẫn từng bước thành lập công đoàn tuân theo pháp luật Việt Nam và chi tiết các yêu cầu cần thiết.

Ngoài ra, bản báo cáo còn bao gồm các ví dụ điển hình thực tiễn quá trình thành lập và điều hành công đoàn tại các công ty lớn nhất Việt Nam. Những bài học kinh nghiệm có thật này sẽ giúp các công ty nhanh chóng tìm ra câu trả lời cho các vấn đề liên quan đến công đoàn cũng như nhìn thấy được sự vận dụng các qui định pháp luật vào thực tế.

Bà Winnie Lam, Giám đốc Bộ phận Tư vấn Nhân sự, Navigos Group cho biết: “Pháp luật Việt Nam đang trong quá trình phát triển và đối với một quy định cụ thể thì có thể có nhiều cách hiểu; trong khi thực tế lại đòi hỏi nhiều cách tiếp cận khác nhau đối với một vấn đề. Do đó, Navigos Group phát triển bản báo cáo này nhằm giúp các công ty hiểu được các quy định và biết cách áp dụng vào thực tế theo cách tốt nhất. Các kinh nghiệm thực tế trong bản báo cáo là những thông tin quý giá đối với bất kỳ công ty nào đang có kế hoạch thành lập công đoàn”.

Do pháp luật Việt Nam đang trong quá trình phát triển, bản báo cáo Sự phát triển của công đoàn tại Việt Nam sẽ được cập nhật liên tục nếu có thêm bất kỳ thông tin mới nào liên quan đến luật công đoàn (ví dụ: các điều luật mới được thông qua, hướng dẫn mới…). Các doanh nghiệp quan tâm có thể mua bản báo cáo này ngay hôm nay và sẽ được nhận thêm một bản cập nhật miễn phí khi có các qui định mới ra đời.

Hoàng Yến (dddn)

 

Bình luận (0)