Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Thép không gỉ Tiến Đạt: Luôn tự hoàn thiện

Tạp Chí Giáo Dục

Cty TNHH Thép không gỉ Hà Anh – nhà máy thứ 2 của tập đoàn Tiến Đạt

Với tôn chỉ: “Luôn tự hoàn thiện mình” và coi đó như một nguyên tắc xuyên suốt quá trình phát triển doanh nghiệp, những năm qua Tập đoàn Thép không gỉ Tiến Đạt đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh.
Từ một công ty nhỏ với mặt bằng sản xuất hạn chế, đến nay Tiến Đạt đã trở thành một doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành hàng thép không gỉ của Việt Nam, được khách hàng biết đến như một doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng và đưa vào Việt Nam những công nghệ sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới. Ông Trần Văn Hưng – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn cho biết, được thành lập năm 1998, Tiến Đạt hoạt động trên hai lĩnh vực: NK – phân phối nguyên vật liệu Inox và sản xuất – phân phối sản phẩm Inox.  năm 2004, nhà máy đầu tiên của Tập đoàn là công ty TNHH Sản xuất Cơ khí Tiến Đạt, đóng tại KCN Tiên Sơn, Bắc Ninh đi vào hoạt động. Năm 2007, nhà máy thứ hai – công ty TNHH Thép không gỉ Hà Anh tại Hưng Yên với quy mô lớn gấp 5 lần nhà máy đầu đã chính thức đưa sản phẩm ra thị trường. Đến năm 2008, trước những biến động của thị trường tài chính, ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp nhưng Tiến Đạt lại một lần nữa chứng tỏ sự ổn định và phát triển khi bắt tay vào xây dựng nhà máy thứ ba – công ty TNHH một thành viên Thép Không Gỉ Long An, đặt tại KCN Đức Hòa 1 tỉnh Long An, đã cho ra sản phẩm vào những ngày cuối năm 2008. Cùng với các nhà máy trên, Tập đoàn có mạng lưới các chi nhánh, văn phòng, các công ty thương mại thành viên, các đại lý khắp trong và ngoài nước với hơn 1.000 công nhân viên, đáp ứng nhu cầu tăng cường sản xuất và phát triển hệ thống phân phối rộng của Tập đoàn.
Inox Tiến Đạt luôn xác định mục tiêu chiến lược phát triển thương hiệu mạnh dựa vào uy tín. Những năm qua doanh nghiệp  đã xây dựng uy tín của mình trên nên tảng của những cam kết về chất lượng và dịch vụ. Mỗi một sản phẩm Inox Tiến Đạt đều được kiểm định chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến khi xuất xưởng. Doanh nghiệp không ngừng áp dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất làm tăng tính ưu việt của sản phẩm Inox Tiến Đạt, tạo sự khác biệt đối với các doanh nghiệp khác. Hàng năm, doanh nghiệp đều cử cán bộ đi tìm hiểu và nghiên cứu các công nghệ mới tại nhiều nước trên thế giới để liên tục cải tiến và đổi mới công nghệ nhằm ngày càng hoàn thiện và tăng tính đồng bộ của quy trình sản xuất. Tập đoàn luôn nỗ lực trở thành nhà sản xuất đi đầu trong công nghệ. Tiến Đạt đã trở nhà sản xuất đầu tiên ở Việt Nam có dây chuyền cán – ủ cuộn Inox, nhà sản xuất đầu tiên đưa ra thị trường sản phẩm Thép không gỉ dạng Cây đặc. Điều này đã làm cho Tiến Đạt đi trước một bước so với các nhà thương mại và sản xuất khác, cũng là biện pháp hữu hiệu để chủ động nguồn nguyên liệu cho sản xuất và kinh doanh. Hiện nay thị phần sản phẩm Inox Tiến Đạt chiếm trên 40% thị trường và con số này dự kiến tăng nhanh trong những năm tới. Nếu như năm 2007 với doanh thu của Tập đoàn đạt hơn 500 tỷ đồng thì năm 2008 con số này đạt trên 800 tỷ đồng. Tiến Đạt đang tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước và các nước khác trong khu vực và trên thế giới.
Ông Hưng tâm sự: “Tập đoàn Thép không gỉ Tiến Đạt luôn tự hào là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành hàng Thép không gỉ tại Việt Nam, có thương hiệu mạnh trên  thị trường. Đây là vinh dự đồng thời cũng là một trọng trách lớn đòi hỏi sự cố gắng không ngừng từ phía doanh nghiệp để giữ vững niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu Inox Tiến Đạt”.
 
* Năm 2005, Tiến Đạt được nhận Huy chương Vàng ISO cho sản phẩm tấm, cuộn inox cán nguội, Cúp vàng ISO trong việc áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế, Huy chương Vàng sản phẩm ống, hộp inox của Bộ Khoa học và Công nghệ;
* Năm 2006, 2007, 2008 đoạt giải Chất lượng Việt Nam.
* Năm 2008, công ty đoạt giải Sao Vàng Đất Việt Trung Du Bắc Bộ và nằm trong top 100 doanh nghiệp đứng đầu đạt giải Sao Vàng Đất Việt, đạt hai Cúp Vàng trong chương trình “ Thương hiệu Việt hội nhập WTO năm 2008” cho hai dòng sản phẩm chính của Tập đoàn là “ Tấm cuộn Inox cán nguội” và “ống hộp Inox công nghiệp và dân dụng” …
Lâm Oanh (dddn)
 

Bình luận (0)