|
Năm 2010, Việt Nam đã dành 1,1 triệu đô la cho quảng cáo trực tuyến |
Đây là thông tin được tiến sĩ Lai Kok Fung – Giám đốc điều hành của công ty truyền thông di động BuzzCity – đề cập tại hội thảo “Thương hiệu số và quảng cáo di động” do Hiệp hội thương Mại Úc tại Việt Nam và công ty BuzzCity tổ chức chiều 23/8 tại khách sạn Park Hyatt.
Tiến sĩ Lai Kok Fung cũng khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực quảng cáo di động tại Việt Nam trong tương lai. Tuy ngân sách dành cho quảng cáo trực tuyến chưa cao nhưng tỉ lệ thời gian người tiêu dùng dành để kết nối internet qua các thiết bị di động đã tăng lên 30% so với các phương tiện truyền thông khác như tivi, báo in và radio.
Số thuê bao di động ở Việt Nam hiện nay đã đạt đến con số 170 triệu (trên 88 triệu dân – gấp 193%). Con số này cao gấp nhiều lần so với các nước khác trong khu vực như Thái Lan (70 triệu thuê bao di động trên 66 triệu dân- gấp 120%), Indonesia (31 triệu thuê bao di động trên 210 triệu dân-gấp 88%).
Số lượng người dân sử dụng internet tại Việt Nam cũng đã đạt mức 25 triệu. Bên cạnh đó, giá cước internet, cước di động ngày càng rẻ, sự phổ biến của các thiết bị di động thông minh là nền tảng cho sự phát triển của quảng cáo di động trong những năm tới.
Tính đến tháng 7/2011, Việt Nam là thị trường quảng cáo di động lớn thứ 3 trên thế giới của tập đoàn Buzz City với mức tăng trưởng 223% so với quý I/2011. Về độ tuổi, 50% khách hàng sử dụng điện thoại di động để kết nối internet ở độ tuổi dưới 20, 30% từ 20-24 tuổi. Tỉ lệ nam giới sử dụng điện thoại cũng cao hơn với 52%.
Những số liệu trên phản ánh tiềm năng rất lớn của thị trường quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo di động nói riêng tại Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến nay lĩnh vực này chưa được các nhà tiếp thị Việt Nam khai thác hiệu quả. Theo một số liệu không chính thức, có gần 50% số trang web được người Việt Nam truy cập thường xuyên là trang web của nước ngoài. Về mặt kỹ thuật lẫn nội dung, lĩnh vực quảng cáo trực tuyến chưa bắt kịp với tốc độ phát triển của thế giới cũng như chưa có nhiều bước sáng tạo đột phá so với các loại hình quảng cáo truyền thống khác.
PHÚC AN / DNSG
Bình luận (0)