Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Cô gái khó tính trong tình yêu

Tạp Chí Giáo Dục

Ảnh: Lê Thiện Viễn

Vừa kết thúc những cảnh quay cuối trong phim truyền hình Chuyện tình đảo ngọc, Hoa hậu được yêu thích nhất qua mạng trong cuộc thi Hoa hậu quốc tế năm 2008 Cao Thùy Dương đang tất bật cho những kế hoạch mới sau khi quyết định vào Nam để bắt đầu một cuộc sống mới.

Nghệ thuật chỉ là đam mê

Sau hơn một tháng vào TP.HCM lập nghiệp, Thùy Dương đang có những dự định gì?

 Sau vai Kim trong Chuyện tình đảo ngọc, có rất nhiều lời mời đóng phim đã đến với Dương. Mới đây nhất là lời mời vào vai chính trong bộ phim Nữ cảnh sát của Đài truyền hình Việt Nam. Do bộ phim này phải quay ở Hà Nội nên Dương từ chối vì mình đã quyết định vào Nam lập nghiệp rồi. Có lẽ sắp tới Dương sẽ nhận lời vào vai chính trong một bộ phim nhựa quay ở TP.HCM. Ngoài làm người mẫu của Elite, Dương cũng đang tất bật cho vai trò Phó giám đốc phụ trách marketing cho một trường đào tạo về làm đẹp. Lúc trước mình chỉ góp vốn chung với bạn nhưng giờ phải trực tiếp tập trung làm việc.

 Có vẻ như bạn đang tự nạp “năng lượng” cho mình bằng cách chạy đua với công việc?

Tuổi trẻ mà, còn tràn trề nhựa sống, sức lực, ham muốn nhiều thứ. Hơn nữa Dương sinh ra trong một gia đình mà hoàn cảnh cũng khó khăn, phải ra đời từ rất sớm, 15 tuổi đã xa gia đình, sống trong môi trường tập thể của ký túc xá (học trường Trung học Năng khiếu thể dục thể thao), có nhiều va chạm, cạnh tranh. Do vậy, Dương có ý thức tự lập từ rất sớm nên có thể chịu được áp lực của cuộc sống nhiều hơn.

Hoàn thành vai diễn trong Chuyện tình đảo ngọc, chắc ít nhiều bạn kỳ vọng vào tương lai của mình khi dấn thân vào phim ảnh?

Thật sự đây là vai chính đầu tiên và trong quá trình làm việc mình nhận được sự đánh giá rất tốt của mọi người. Hy vọng vai diễn này sẽ là động lực để Dương có thể dấn thân vào phim ảnh dễ dàng hơn. Sắp tới mình sẽ dành nhiều thời gian để tham gia phim, vì đóng phim tuy rất vất vả nhưng đã tạo sự đam mê, lôi cuốn rất lớn với mình. Đây cũng là môi trường rất tốt để khẳng định tài năng.  

Vậy là Dương đã xác định được hướng đi chính cho mình?

Nếu có nhiều thời gian thì chắc chắn Dương sẽ tham gia rất nhiều lĩnh vực. Nhưng Dương nghĩ khi còn trẻ và nếu có cơ hội thì mình sẽ ưu tiên cho nghệ thuật trước. Còn tương lai Dương thích trở thành một doanh nhân hơn. Nghệ thuật chỉ là đam mê, bước đệm để khởi đầu sự nghiệp của mình tốt hơn.

21 tuổi, còn rất trẻ và cũng còn rất nhiều cơ hội để Dương tiếp tục khẳng định mình. Sau cuộc thi Hoa hậu quốc tế, nếu có thêm một cuộc thi sắc đẹp nữa mời Dương tham gia thì bạn có tiếp tục?

Nếu là cuộc thi sắc đẹp quốc tế thì chắc chắn rồi, còn trong nước thì không, vì khi mình đã bước lên đỉnh núi rồi thì không thể lại bước sang đỉnh đồi được.

Nói thế bạn có tự tin quá không?

Dương tự tin vào những cái mình có, mình làm được và biết mình đang đứng ở vị trí nào, cần cái gì và phải làm gì. Mình mạnh mẽ, tự tin trong khả năng có thể thì đâu có gì là khó.

Từng lên báo tâm sự về chuyện riêng tư của mình, đó có phải là cách để Dương đánh bóng tên tuổi không?

Khi mình quá đau thì cũng muốn trải lòng để nhận được nhiều sự chia sẻ hơn thôi. Khi thi hoa hậu, đóng phim thì mọi người đã biết đến Dương rồi nên không cần phải làm điều đó. Còn để mọi người công nhận thì chắc chắn Dương sẽ chọn con đường đi bằng tài năng, nỗ lực của mình.

Không còn tin vào đàn ông

Sau những đau buồn trong chuyện tình cảm, dường như giờ Dương cứng rắn hơn, trưởng thành hơn. Có cảm giác như bạn đang sung sức hay bạn đang gồng mình để tự đánh lừa? 

Người phụ nữ cứng rắn nhất cũng có lúc yếu đuối. Nhưng trải qua nhiều đau thương con người mình sẽ chai lì và vững vàng hơn, không còn sợ những điều không hay xảy ra với mình nữa. Đó là một vết thương quá lớn. Khi mình yêu một người đàn ông với mối tình đầu tiên bằng cái nhìn trong vắt nên nỗi đau cũng sẽ nhiều hơn khi đổ vỡ. Nhưng đến lần thứ hai, thứ ba thì nó đã chai lì rồi.

Với người phụ nữ đẹp, nổi tiếng yêu một người đàn ông bình thường, khi có sự đổ vỡ thì thường mọi hoài nghi đều “chĩa” về phía người đẹp. Còn bạn thì nghĩ sao?

Đời mà, khó có thể biết trước được điều gì. Có lẽ trong tình yêu Dương cũng có lỗi vì mình không phải là người phụ nữ hoàn hảo. Với người phụ nữ bình thường thì họ có thể tha thứ nhưng Dương thì không, vì mình đã yêu, đã tin quá nhiều.

Sao lại có sự so sánh ở đây. Phải chăng bạn đang tin mình là một người phụ nữ đẹp để vượt qua nỗi đau và tự “bảo bọc” mình?

Một người phụ nữ đẹp theo đúng nghĩa phải có đầy đủ sự tự tin, bản lĩnh và trí thông minh thì họ cũng phải tìm một người đàn ông xứng đáng với bản thân, cuộc đời họ. Trong tình yêu không quan trọng tất cả những yếu tố khác ngoài con tim. Nhưng chắc chắn với một người phụ nữ từ con số không vươn lên thì cũng cần có một người đàn ông xứng đáng đến với mình, dành tình cảm cho mình. Và Dương không phải là ngoại lệ. 

Hỏi thật Dương có còn tin vào đàn ông, vào tình yêu nữa không?

 Để cho một người đàn ông sau đến với mình thì rất khó. Khó để mình kỳ vọng vào tình yêu nữa vì Dương nghĩ mình đã trở thành một cô gái khó tính trong tình yêu rồi. Không phải chỉ là những chuyện từng xảy ra với Dương mà nhiều bạn bè của Dương cũng vậy. Thật khó để kiếm được một người đàn ông chung tình. Một người bạn của mình đã nói, sống ở đời nên nhắm một mắt và mở một mắt thì mới có thể sống được, còn mở cả hai mắt thì chết mất vì có quá nhiều chuyện có thể xảy ra với mình.

Nói vậy thì người đàn ông sau đến với Dương sẽ phải chịu thiệt thòi rồi?

Yêu ai mình cũng yêu rất chân thành và yêu bằng tất cả cảm xúc có được. Nhưng để chạm đến cùng ngưỡng cửa trái tim của Dương thì sẽ khó hơn vì mình sẽ cân nhắc kỹ hơn và cũng sẽ lựa chọn hơn. Sau biến cố Dương đã trầm tĩnh hơn, không còn sự sốc nổi, hồn nhiên của tuổi thiếu nữ nữa mà trưởng thành hơn, nhìn đời và nhìn người sâu sắc hơn.

Vậy bây giờ Dương đã là một người đàn bà trưởng thành cả trong tình yêu, cuộc sống?

Dương chưa phải là đàn bà mà chỉ là người mới bước qua ngưỡng cửa của trẻ con và đang chạm vào ngưỡng cửa của người lớn thôi (cười).

Nếu giờ có một tình yêu mới đến với Dương thì bạn có đón nhận không?

Hiện tại thì không vì mình không phải là người dễ yêu, làm bạn bè với Dương thì dễ. Để làm cho Dương yêu bây giờ thì người đàn ông đó phải làm cho mình hết sức tin tưởng và người ấy cũng phải tin ở Dương. Người ấy cũng phải có bản lĩnh nữa vì bản lĩnh thì mới chinh phục được Dương (cười).

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện này.

Thu thủy (Theo TNO)

Bình luận (0)