Ông Nguyễn Đức Kiên – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT Cty CP Đồng Tâm

Đêm 25/6/2009, một đêm cảm xúc, khép lại 40 năm để mở ra một chặng đường mới, chinh phục những đỉnh cao mà Đồng Tâm Group (DTG) đang hướng tới. Đêm Cty CP Đồng Tâm kỷ niệm 40 năm phôi thai và lớn lên trong lòng đất Việt đã để lại nhiều suy nghĩ về con đường trở thành một thương hiệu của cộng đồng.

Đúng vào ngày Đồng Tâm tròn 40 năm sáng lập thương hiệu, tập thể Cty CP Đồng Tâm và anh Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT DTG đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì. Thêm một cột mốc, DTG sẽ tiếp tục chinh phục nhiều cột mốc nữa để cái tên Đồng Tâm được vang danh trên trường quốc tế và cũng là để đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội.

Thương hiệu quốc gia

Ông Etienne Lucien Laude, người Pháp, TGĐ mới của DTG đã từng chia sẻ về lý do ông quyết định rời khỏi vị trí quản lý cao cấp tại các tập đoàn hàng đầu thế giới để trở thành “người của Đồng Tâm”: “DTG là một thương hiệu VN đã lớn lên bằng nội lực mạnh mẽ và những mục tiêu rất nhân văn. Tôi học ở DTG nhiều thứ, nhất là  sự đồng tâm hiệp lực của CB-CNV DTG. Bằng kinh nghiệm quản lý điều hành qua thời gian làm việc tại các quốc gia khu vực châu Á – Thái Bình Dương, khu vực Scandinavie và miền Nam Châu Âu. tôi hi vọng mình có thể đóng góp cho DTG phát triển hơn trong tương lai”. Đây cũng chính là lý do khiến cái tên Đồng Tâm trở thành sức hút đối với nhiều chuyên gia nước ngoài khác  hiện đang giữ những trọng trách tại DTG.

Đồng Tâm là ý nguyện, là di sản của một người cha để lại cho các thế hệ mai sau kế nghiệp và phát triển. Bằng khát vọng khẳng định bản lĩnh thương hiệu, DTG đã từ sản phẩm gạch bông lót nền truyền thống, mở rộng sang nhiều sản phẩm, lĩnh vực hoạt động khác để chinh phục thành công thị trường trong nước và đang tiến từng bước vững chắc vào thị trường thế giới. Cách đây 2 năm, bước vào thị trường Mỹ, Đồng Tâm mang theo cả giấc mơ thương hiệu VN được khắc tên mình trên bản đồ thế giới. Chính vì vậy, khi nhìn thấy những chuyến xe chở pallet gạch Đồng Tâm chạy trên đường phố Mỹ, được dẫm chân lên nền gạch mang thương hiệu Đồng Tâm ở những ngôi nhà ngoại ô thành phố Atlanta của nước Mỹ, anh Võ Quốc Thắng đã cảm thấy sung sướng và tự hào khó tả, một cảm xúc đặc trưng của lòng tự tôn dân tộc, cũng là động lực để DTG dấn bước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã đánh giá rất cao về nỗ lực vươn lên và đóng góp của Đồng Tâm vào sự phát triển kinh tế, xã hội của  đất nước: “Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, Đồng Tâm là đơn vị hoạt động, sản xuất kinh doanh VLXD – TTNT có uy tín lớn. Sự phát triển của DN trong thời gian qua luôn gắn liền với sự đi lên của đất nước. Hằng năm Đồng Tâm tạo ra hơn 3.000 công ăn việc làm cho người lao động trên khắp mọi miền đất nước… Đồng Tâm còn được biết đến qua các phong trào xã hội từ thiện, tích cực trong công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, xây dựng nhà tình nghĩa, tài trợ cho học sinh nghèo hiếu học… Đặc biệt, Đồng Tâm đã tích cực hưởng ứng, và đi đầu trong thực hiện chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về xã hội hóa trên lĩnh vực thể dục thể thao, góp phần xây dựng nền thể thao nước nhà ngày càng phát triển. Bên cạnh đó Đồng Tâm cũng là một DN rất quan tâm đến việc phát triển tổ chức Chi bộ Đảng, Đoàn, Hội, chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần của người lao động trong DN của mình”.

Người nối nghiệp xuất sắc

Nhiều năm qua, “Thắng Đồng Tâm” là cái tên được nhắc đến nhiều lần như một biểu tượng thể hiện sự gắn liền của một “nhân hiệu” và một thương hiệu nổi tiếng. Song song với một thương hiệu Đồng Tâm tên tuổi là hình ảnh doanh nhân Võ Quốc Thắng thành đạt, có ảnh hưởng rất lớn trong giới doanh nhân và là mẫu hình lý tưởng của các bạn trẻ đang khát khao khẳng định bản lĩnh của mình bằng con đường kinh doanh. Nhiều người nhận xét, quan trọng hơn cả những vị trí mà anh đã trải nghiệm: CTHĐQT kiêm TGĐ DTG, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP HCM, Đại biểu Quốc hội, “ông bầu” CLB Bóng đá Đồng Tâm Long An và hiện giờ là CTHĐQT DTG, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; quan trọng hơn cả những danh hiệu mà Võ Quốc Thắng được trao tặng là một nhân cách, một bản lĩnh và quá trình lao động không mệt mỏi của anh. Đúc kết về nguyên nhân thành công của thương hiệu Đồng Tâm, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cho rằng: “Thương hiệu Đồng Tâm đạt được những thành quả như ngày hôm nay là nhờ đội ngũ kế thừa có tài năng và trí tuệ. Trong đó phải kể đến vai trò của cá nhân anh Võ Quốc Thắng. Anh là một doanh nhân có tâm, có tài và có trách nhiệm cao với xã hội”.

“Muốn thành công phải biết “tâm, kiên, khiêm”. Đó là ba đức tính không thể thiếu trong một con người mà mẹ tôi thường dạy lúc sinh thời. Tôi cũng rất ấn tượng với câu nói của giáo sư, tiến sĩ Shozo Hibino – người thầy dạy tôi về tư duy đột phá, rằng: “nếu dám đột phá, vượt ra khỏi tư duy bình thường và quyết tâm thực hiện bằng được thì chúng ta có thể đạt được những thành công ngoài mong đợi. Và, con người phải có khát vọng, muốn thực hiện được khát vọng phải phấn đấu, theo đuổi bằng được và thực hiện đến cùng”, – anh Thắng chia sẻ. Có lẽ, tâm niệm đó đã giúp anh có những hướng đi đúng, quyết định táo bạo đưa lại những thành công đột phá cho Đồng Tâm. Và, dù bắt đầu gầy dựng lại sự nghiệp của cha khi mới 19 tuổi nhưng anh đã sớm trở thành người nối nghiệp xuất sắc. Tuy vậy, một Đồng Tâm hùng mạnh trong thời điểm hiện nay vẫn chưa là điểm dừng của Võ Quốc Thắng và gần 3.500 CB-CNV. Họ sẽ mãi đi về phía trước với ngọn lửa khát vọng, niềm tin chiến thắng và tâm nguyện cống hiến cho Đồng Tâm – VN trong tim mỗi người.

Kim Huệ (dddn)