Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Bi (Rain) vào vai võ tăng Thiếu Lâm

Tạp Chí Giáo Dục

Màn đấu võ của Bi trong bộ phim Ninja assassin góp phần giúp anh được chọn vào vai võ tăng Thiếu Lâm
Cách đây mấy năm, Công ty giải trí Warner Bros đã có ý định làm lại bộ phim võ thuật kinh điển Long tranh hổ đấu mà Lý Tiểu Long từng đóng năm 1973. Nay kế hoạch này đang được Warner Bros xúc tiến thực hiện.

Bộ phim được thực hiện lại này sẽ mang tên Awaken the dragon (tạm dịch: Mãnh long thức giấc) lấy bối cảnh thời hiện đại, xoay quanh câu chuyện về một nhân viên FBI điều tra một võ tăng Thiếu Lâm tại buổi đấu võ trong một sào huyệt. Kurt Sutter, nhà sản xuất phim The shield, sẽ đảm nhận vai trò đạo diễn phim.  Kurt Sutter cho biết sẽ thể hiện sự dũng mãnh và tàn khốc trong võ thuật Thiếu Lâm lên phim.

Không ít người ngạc nhiên khi vai diễn võ tăng Thiếu Lâm sẽ được giao cho Bi – một diễn viên Hàn Quốc, chứ không phải diễn viên Trung Quốc – những người sống trên quê hương của võ Thiếu Lâm. Báo giới Trung Quốc nhận định sở dĩ Bi đánh bại các diễn viên Trung Quốc khác là vì những màn đấu võ đặc sắc của anh trong bộ phim Mỹ Ninja assassin anh tham gia gần đây; hơn nữa trước đó bộ phim Speed racer cũng đã giúp tên tuổi anh được biết đến nhiều hơn ở Mỹ. Chính những nỗ lực đó đã khiến những người làm phim Awaken the dragon chọn anh vào vai này.

Lan Nhã / Tuổi Trẻ

Bình luận (0)