Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Ảo thuật gia David Copperfield bị kiện cưỡng dâm

Tạp Chí Giáo Dục

Một cựu thí sinh Hoa hậu Washington (Mỹ) đệ đơn kiện nhà ảo thuật nổi tiếng thế giới đã xâm hại và đe dọa cô, khi cô là khách trong nhà anh cách đây hai năm.

Cô gái 22 tuổi đã gửi đơn kiện tới tòa án ở thành phố Seattle hôm 29/7. Tờ Seattle Times không đăng tên nguyên đơn, vì cô có thể là nạn nhân của một vụ hiếp dâm. Cô đòi được bồi thường cho những tổn thất về tinh thần và bị David giam giữ. Cô cho biết, sự việc xảy ra khi cô ở tại hòn đảo riêng của anh ở Bahamas.

Nhà ảo thuật David Copperfield. Ảnh: Bang.

Cô cho biết đã gặp David tháng 1/2007, trong một buổi biểu diễn của anh tại Kennewick. Cô là khán giả được mời lên sân khấu để tham gia màn trình diễn. Sau đó, một trợ lý của David xin thông tin cá nhân, chụp ảnh cô và cho biết, có thể David muốn giúp cô phát triển sự nghiệp.

Đến tháng 7/2007, cô gái được mời tới đảo Musha Cay (có giá 50 triệu USD) ở Bahamas. Cô được trấn an là còn có những vị khách khác, và cô sẽ có phòng riêng. Theo đơn kiện, cô đã bị lừa, vì trên đảo chẳng còn ai. Ngay đêm đầu tiên, David lái xe đưa cô đi chơi dọc bờ biển, rồi về phòng cô, lấy hộ chiếu trong túi cô. Sau bữa tối và xem một bộ phim trong phòng gia chủ, David đã tấn công và cưỡng hiếp cô.

Hôm sau, cô gái cố bỏ trốn, nhưng David Copperfielf tìm thấy, lôi cô ra bãi biển ngay bên ngoài phòng ngủ của anh. Trong đơn, cô tố cáo anh dìm đầu cô xuống nước khiến cô suýt chết, vì cô không chịu khỏa thân theo lệnh của anh. Lần thứ ba ngôi sao này xâm hại cô diễn ra ngay sau đó, khi cô đang tắm.

Cô gái đã gọi điện báo cho gia đình biết chuyện rồi về Seattle, tới bệnh viện để giám định. Cô cũng báo cảnh sát Seattle, nhưng bị từ chối điều tra. Cô liền đệ đơn lên Viện Chưởng lý. Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) liền mở cuộc điều tra.

Vụ việc này đã gây ồn ào từ khi đó, khi FBI ập tới lục soát nhà kho của David Copperfield ở Las Vegas, đồng thời có thông tin cho biết các nhà chức trách Seattle đang điều tra một vụ hiếp dâm.

Hôm 19/8, ngôi sao ảo thuật tuyên bố cô cựu người mẫu trên đang giở trò với anh để kiếm tiền. Luật sư của anh cho rằng, nguyên đơn “có tiền sử dối trá, và đang tiếp tục dối trá trong vụ kiện này”.

Luật sư của David Copperfield cho rằng cô gái có mặt trên đảo trong bốn ngày, ba đêm, có hơn 40 người ở đó. Cô đã gặp gỡ những vị khách khác, tắm nắng và đi bơi, đồng thời ăn tối với khách. Còn nguyên đơn khẳng định sẽ không tới đó nếu biết mình sẽ ở riêng với David Copperfield.

Mai Trần (theo VNE)

Bình luận (0)