Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Hot Vteen ngày càng chinh phục tuổi học trò

Tạp Chí Giáo Dục

Phần thi Thể hiện thông điệp bằng tài năng của thí sinh

Cuộc thi “Tìm kiếm chân dung tuổi teen Việt Nam – Hot Vteen 2009” do Báo Giáo Dục TP.HCM (chuyên đề cuối tuần VTM) tổ chức với mong muốn tìm kiếm và phát hiện các gương mặt điển hình tuổi teen (tài năng và học giỏi) trên khắp cả nước ngày càng “nóng” lên đúng như tên gọi của nó. Có thể nói, đây là một sân chơi bổ ích và lành mạnh giúp các bạn tuổi học trò có cơ hội khám phá, học hỏi và khẳng định chính mình.
Đã có “thương hiệu” riêng
Sau ba năm tổ chức, Hot Vteen đã thật sự có “thương hiệu” riêng đồng thời nhận được sự ủng hộ rất lớn không chỉ của các bạn tuổi teen mà còn của nhà trường, gia đình và xã hội. Nhà thiết kế Nguyễn Thanh Tùng – thành viên Ban tổ chức phấn khởi cho biết: “Từ năm 2006, cuộc thi đã không ngừng phát triển để ngày càng phù hợp với các bạn tuổi học trò, hấp dẫn hơn, xứng đáng hơn với tầm vóc của một chương trình lớn tìm kiếm và tôn vinh hình ảnh thế hệ tương lai của đất nước. Với Hot Vteen, các thí sinh tham dự không chỉ bước vào những cuộc tranh tài đầy thú vị ở phần thi ứng xử và năng khiếu mà còn đến được với rất nhiều những hoạt động ngoại khóa bổ ích khác để rèn luyện thân thể, tinh thần tập thể…”. Còn bạn Anh Hiếu – Hot Vteen toàn quốc 2008 bộc bạch: “Phần thi Thông điệp Vteen là nơi để bày tỏ quan điểm của chính mình cũng như để xã hội hiểu rõ hơn về lứa tuổi teen. Với mình, những hoạt động đọc sách, tham quan bảo tàng, khu di tích, xem phim, nặn gốm… là những “giờ học ngoại khóa” vô cùng bổ ích và hấp dẫn. Tham gia vào cuộc thi này, mình cảm nhận được đây là môi trường giáo dục tốt để tập hợp mình và các bạn trẻ định hướng và phát huy tốt sở trường hiện có…”.
Một điều rất đáng ghi nhận bởi quy mô của chương trình ngày càng rộng lớn hơn. Nếu như năm 2006, Hot Vteen chỉ tổ chức tại khu vực TP.HCM thì đến năm 2007 đã được mở rộng ra thêm tại thủ đô Hà Nội và TP Đà Nẵng. Bắt đầu từ năm 2008, chương trình “gia nhập” thêm điểm đến mới là Thành phố Cần Thơ. Bên cạnh những hoạt động bổ ích như các năm trước, năm nay chương trình tiếp tục cải tiến để ngày càng mới mẻ và hấp dẫn hơn. Anh Nguyễn Thanh Tùng cho biết thêm: “Chính từ sân chơi này, hiện đã cung cấp cho làng nghệ thuật thành phố nhiều gương mặt ca sĩ, diễn viên điện ảnh, MC, nhà thiết kế triển vọng như: Wanbi Tuấn Anh, Khổng Tú Quỳnh, Chung Thanh Phong, Midu, Trần Tuấn Nam, Phạm Đăng Anh Thư, Lê Diệu Bình… và con số này sẽ không dừng lại ở đó khi mà sân chơi này ngày càng được tuổi học trò đón nhận nồng nhiệt…”.
“Diện mạo” mới của Hot Vteen 2009
Năm 2009, “Ngày hội Hot Vteen” sẽ là hoạt động diễn ra tại cả 4 thành phố bên cạnh các hoạt động khác, dành cho đông đảo thí sinh và khán giả của chương trình. Đặc biệt, chương trình năm nay “Tài năng và thông điệp Vteen” của thí sinh sẽ được thể hiện trong một phần thi duy nhất, là thể hiện thông điệp bằng tài năng. Với sự kết hợp mới mẻ và hấp dẫn này, các thí sinh sẽ phải sáng tạo hình thức thể hiện phần Thông điệp Vteen của mình thông qua phần thi Tài năng nhằm chia sẻ những vấn đề mà các bạn quan tâm nhất. Ngoài ra, trong các vòng chung kết khu vực, các khán giả tham dự chương trình sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp với các thí sinh và chấm điểm tại chỗ để chọn ra 1 gương mặt được khán giả yêu thích nhất tại mỗi vòng chung kết khu vực. Trong các vòng thi chung kết khu vực TP.HCM tháng 6 và tháng 8 diễn ra tại Nhà Văn hóa Sinh viên đều không còn chỗ trống với đông đảo cổ động viên đến ủng hộ. Điều này cho thấy sức hút của chương trình là rất lớn. 4 gương mặt đại sứ khu vực TP.HCM đã “lộ diện” đó là: Võ Nguyễn Việt Vân (sinh viên Khoa Piano Nhạc Viện TP.HCM), Lê Huy (sinh viên Trường Infoworld), Trần Quý Toàn (cựu học sinh Trường Horizon International Billingual School) và Nguyễn Trang Thiên Thanh (sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam). Tiêu chí cần thiết nhất mà Ban giám khảo lựa chọn là ngoài tài năng đặc biệt, các bạn còn phải là học sinh giỏi tại các ngôi trường mà mình đang học cũng như nhiệt tình với các công tác Đoàn-hội. Ông Tạ Văn Doanh – Tổng biên tập Báo Giáo Dục TP.HCM cho biết: “Một diện mạo mới, một sức sống mới đang đến với chương trình năm nay. Chắc chắn rằng Hot Vteen sẽ tiếp tục là chương trình lớn nhất và được yêu thích nhất của tuổi teen toàn quốc…”.
Các thí sinh đoạt giải Hot Vteen do độc giả bình chọn nhận tiền mặt 3.000.000 đồng/giải cùng 1 suất học bổng học tiếng Anh trị giá 300 USD; Các thí sinh đoạt giải Hot Vteen thân thiện, Hot Vteen ứng xử, Hot Vteen phong cách 2.000.000 đồng/giải cùng suất học bổng tiếng Anh trị giá 300 USD; Các thí sinh đoạt giải Hot Vteen toàn quốc nhận 8.000.000 đồng/giải cùng suất học bổng học tiếng Anh 1.200 USD, trở thành “hình ảnh đại diện” của VTM trong năm 2010.
 
P.HƯƠNG – K.NGUYÊN
 

Bình luận (0)