Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Panasonic hỗ trợ đào tạo thạc sĩ

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ngày 21/10/ 2008, Tập đoàn Panasonic đã trao học bổng thạc sĩ du học tại Nhật Bản cho ba sinh viên xuất sắc của Việt Nam niên khóa 2009 – 2012 là: Nguyễn Bình Minh – Trợ giảng trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Nguyễn Mạnh Minh Toàn – Trợ giảng trường Đại học Thủy Lợi; Trần Nam Nghiệp – Giảng viên Trường Đại học Cần Thơ. Vào tháng 3 tới đây, ba sinh viên này sẽ chính thức sang trường Đại học Tokyo và Đại học Kyoto Nhật Bản để nhập học sau bốn tháng tập trung học tiếng Nhật tại Việt Nam.

Ông Shinya Abe, Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam cho biết, ba sinh viên trên đã xuất sắc vượt qua 37 ứng viên  để giành Học bổng Panasonic năm 2009 với những đề tài nghiên cứu được Ban giám khảo đánh giá cao về tính khả thi và chắc chắn sẽ có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam sau này. Ba đề tài đó là: “Giảm nhấp nhô momen và mở rộng dải điều chỉnh tốc độ của động cơ một chiều không chổi than và ứng dụng của động cơ một chiều không chổi than trong xe điện” (Nguyễn Bình Minh); “Ứng dụng các mô hình toán học trong nghiên cứu biến hình lòng sông và đề xuất các giải pháp kỹ thuật công trình” (Nguyễn Mạnh Minh Toàn); “Tối ưu hóa thiết bị và quy trình chưng cất rượu gạo ở đồng bằng sông Cửu Long – Việt Nam” (Trần Nam Nghiệp).

Học bổng Panasonic (bao gồm tiền sinh hoạt phí và học phí cho sinh viên trong suốt ba năm học tại Nhật Bản) là giúp sinh viên các nước Châu Á có cơ hội học tập tại Nhật Bản để sau này đóng góp cho sự phát triển của đất nước cũng như tăng cường sự hợp tác giữa Nhật Bản và các nước châu Á. Học bổng Panasonic không chỉ đơn thuần trang trải chi phí ăn ở và học hành cho sinh viên mà còn rất quan tâm đến đời sống của sinh viên trong thời gian học tập tại Nhật Bản.

Học bổng Panasonic tại Việt Nam được thực hiện từ năm 2003. Tính đến nay đã có 10 sinh viên Việt Nam được nhận học bổng. Trong giai đoạn I, từ năm 2003 – 2007, mỗi năm có hai sinh viên Việt Nam được nhận học bổng. Bắt đầu từ giai đoạn II (2008 – 2012), mỗi năm sẽ có ba sinh viên được nhận học bổng này. Trong số các bạn sinh viên Việt Nam được nhận Học bổng Panasonic có năm bạn đã tốt nghiệp chương trình thạc sĩ. Hai trong số năm bạn đó đang tiếp tục học tiến sĩ tại trường Đại học Tokyo và Đại học Tsukuba của Nhật; ba bạn còn lại đang làm việc tại các công ty B&T Electric JSC., (Việt Nam), Nami-net (Nhật Bản) và Panasonic Corporation (Nhật Bản).

Thùy Linh (dddn)

 

Bình luận (0)