Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Western Union tăng cường hỗ trợ lao động VN ở nước ngoài

Tạp Chí Giáo Dục

Bà Nguyễn Thị Như Lý - Giám đốc khu vực Đông dương, Western Union đang trao đổi với ông Trần Đức - Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Nghệ AnĐại diện Western Union – công ty hàng đầu trên thế giới về dịch vụ chuyển tiền và một trong số đại lý của mình là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), Ncùng với lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An vừa đi thăm một số điểm giao dịch của Western Union tại các chi nhánh NH Agribank cũng như những gia đình có thân nhân là người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An như thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, huyện Diễn Châu và Yên Thành. Đây là một trong những hoạt động thể hiện cam kết lâu dài của Western Union và các đại lý của mình trong việc hỗ trợ tích cực cho đối tượng người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài tại tỉnh Nghệ An nói riêng và trên cả nước nói chung.

Ông Phạm Thanh Tân – Phó Tổng Giám Đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết: “Là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Nghệ An, Ngân Hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã cung cấp một giải pháp toàn diện cho người Việt Nam đi lao động ở nước ngoài thông qua việc hợp tác với Western Union. Người đi lao động ở nước ngoài được hưởng một dịch vụ tín dụng thuận tiện, bao gồm các sản phẩm cho vay, tổ chức tư vấn miễn phí cùng với dịch vụ chuyển tiền nhanh chóng, tin cậy và tiện lợi của Western Union. Với hơn 60 điểm giao dịch tại Nghệ An có mặt từ huyện đến xã, chúng tôi tin tưởng Agribank có thể tiếp cận được những khách hàng đang rất cần sự hỗ trợ tài chính quí giá từ người thân đang lao động ở nước ngoài để trang trải cho cuộc sống hàng ngày, cho việc học hành, hay làm ăn kinh doanh nhỏ …

Theo thống kê của Cục Quản lý lao động ngoài nước, hiện Việt Nam có trên 400.000 người đang làm việc ở trên 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Cũng theo thống kê, Nghệ An là một trong những tỉnh có số lượng người đi lao động ở nước ngoài cao nhất trên cả nước. Hiện cả tỉnh đang có 36.000 người lao động ở nước ngoài. Riêng trong năm 2007, số người đi lao động ở nước ngoài của Nghệ An là 13.469, chiếm khoảng 16% trên tổng số 80,000 người trên cả nước. Nguồn tiền gửi về từ xuất khẩu lao động trong cùng năm đó đạt 1.7 tỉ đô la Mỹ.

 “Western Union đóng vai trò quan trọng trong việc nối kết những người đi lao động ở nước ngoài trên khắp thế giới, bao gồm người đi lao động ở Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc, và Trung Đông với gia đình của họ bằng việc cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh chóng, thuận tiện và đáng tin cậy thông qua các đối tác chiến lược của mình, trong đó có Agribank. Chúng tôi công nhận những nỗ lực và hy sinh của người lao động Việt Nam ở nước ngoài và đánh giá cao những đóng góp của họ cho nền kinh tế địa phương và quốc gia.” – Bà Nguyễn Thi Như Lý, Giám Đốc Vùng Đông Dương Western Union chia sẻ – “Chúng tôi cũng tham gia tích cực vào những hoạt động cộng đồng nhằm làm phong phú cuộc sống của người lao động Việt Nam ở nước ngoài qua nhiều hình thức như các sự kiện giải trí, văn hóa, hoặc tài trợ các cuộc biểu diễn âm nhạc. Ví dụ ở Malaysia, chúng tôi thường xuyên tổ chức cho người lao động Việt Nam gặp gỡ , giao lưu và biểu diễn văn nghệ. Chúng tôi cũng cung cấp cho khách hàng những giá trị gia tăng thông qua các chương trình khuyến mãi trong năm như: Tết Dương lịch, Tết Trung thu,…

Dịch vụ chuyển tiền Western Union đã có tại Việt nam từ 14 năm qua, hợp tác với hơn 30 ngân hàng trong nước và hàng trăm các doanh nghiệp khác, xây dựng một mạng lưới với hơn 4,300 điểm giao dịch trên khắp Việt Nam. Với dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện và đáng tin cậy được cung cấp từ thành thị, cho đến những vùng nông thôn, hải đảo xa xôi, Western Union đã  trở thành một trong những mạng lưới chuyển tiền rộng lớn và tiên tiến nhất tại Việt Nam.

Lại Hợp Nhân

 

Bình luận (0)