Sau 9 năm đi vào hoạt động, đến nay, Công ty Một thành viên Giáo dục Hồng Hải (29B Sư Vạn Hạnh, P.3, Q.10 * ĐT: 08. 3833 8606) đã trở thành một thương hiệu quen thuộc, uy tín đối với các học sinh, phụ huynh, đơn vị giáo dục trong và ngoài nước.
Giáo viên đang dạy cho trẻ tự kỉ |
Quá trình hình thành và phát triển
Xuất phát từ tâm huyết góp phần vào sự phát triển chung của ngành giáo dục, năm 2.000 một nhóm đồng nghiệp gồm các tiến sĩ chuyên ngành tâm lý, toán học… đã chung tay xây dựng các chương trình học gắn liền với thực tiễn nhằm giúp trẻ em phát triển toàn diện. Sau 5 năm miệt mài biên soạn từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau (tiếng Việt, Anh, Nga…), chương trình đã hoàn thành với bộ giáo án phát triển tài năng dành cho trẻ em Việt Nam. “Nhìn những đứa con tinh thần hoàn chỉnh, chúng tôi nhận thấy những nỗ lực của mình thật ý nghĩa. Đó là thành quả từ những nỗ lực không ngừng của tập thể CB-CNV công ty sau nhiều năm nỗ lực sưu tầm, nghiên cứu, lược dịch từ nhiều nguồn tài liệu khác nhau để cho ra đời một bộ giáo án, giáo cụ với mục đích hướng trẻ đến một tâm thể tốt nhất…”, chị Nguyễn Minh Hồng Giám đốc Công ty chia sẻ.
Năm 2005 đánh dấu một bước ngoặt mới đối với Công ty khi thực tiễn lại đặt ra một nhu cầu mới: chương trình chăm sóc, trị liệu cho trẻ tự kỷ. Thế là toàn bộ nhân lực của Công ty lại dốc sức đọc, dịch và tuyển chọn các phương pháp trị liệu từ các nước tiên tiến để soạn thảo kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ tự kỷ. Sau 4 năm nghiên cứu, chương trình đã hoàn thành, và hiện nay Công ty được nhiều người biết đến với hệ thống phương pháp trị liệu có hiệu quả cho các dạng tật: tự kỷ, khó khăn ngôn ngữ, chậm phát triển trí tuệ, khiếm thị, khiếm thính, rối loạn xúc cảm…
Những chương trình mang tính thực tiễn cao
Với mục đích chắp cánh ước mơ cho trẻ tài năng, trẻ bình thường và trẻ khuyết tật, đầu năm 2009 Công ty đã triển khai các chương trình hoạt động nhằm phát triển trí tuệ: trí khôn khoa học (IQ), trí khôn cảm xúc (EQ), trí khôn đạo đức (MQ); phát hiện – bồi dưỡng tài năng cho trẻ từ bậc mầm non; chương trình chăm sóc, trị liệu trẻ khiếm khuyết…
Giờ chơi của bé |
Đối với phương pháp giáo dục ở bậc mầm non và tiểu học, hiện tại Công ty đã thực hiện hiệu quả 3 mảng: mảng nội dung kiến thức và kỹ năng cần có ở trẻ, mảng các hoạt động phải tổ chức cho trẻ và mảng phát triển nhận thức, phẩm chất nhân cách mà trẻ lĩnh hội được. Cùng với nó là các chương trình tương ứng như: chương trình tài năng âm nhạc, tài năng khoa học (IQ), tài năng ngoại ngữ, tài năng mỹ thuật, trí tuệ cảm xúc (EQ)… Đặc biệt, phương pháp giáo dục, trị liệu trẻ khiếm khuyết của Công ty đã mang lại kết quả rất khả quan với các chương trình: chương trình hoạt động cho trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển trí tuệ, chương trình hoạt động cho trẻ khó khăn ngôn ngữ… Được biết, sau một thời gian trị liệu, trẻ khiếm khuyết sẽ dần hồi phục về hành vi, khả năng nhận thức, ngôn ngữ; có trẻ sau khi điều trị tại Công ty đã hòa nhập nhanh với cộng đồng, vào học các trường phổ thông vẫn đạt học sinh khá giỏi.
Với phương châm chất lượng chăm sóc – giáo dục là hàng đầu, Công ty đã đầu tư xây dựng giáo án, giáo cụ do các chuyên gia tiến sĩ tâm lý – giáo dục trẻ khiếm khuyết và mầm non đề suất. Đặc điểm chung của các chương trình mà Công ty đang áp dụng là luôn đề ra mục tiêu, nội dung và phương pháp thực hiện cụ thể. “Tập thể CB-CNV công ty cảm thấy tự hào khi sản phẩm của mình đã góp phần cho sự phát triển tài năng của trẻ ở lứa tuổi mầm non và sự hòa nhập của trẻ khiếm khuyết vào xã hội. Nhân đây, tôi xin gởi lời cám ơn đến toàn thể CB-CNV Công ty – những người đã sát cánh cùng tôi trước những bước thăng trầm của công ty; quý phụ huynh, các đơn vị trường học, tổ chức, cá nhân đã quan tâm, ủng hộ ý tưởng của chúng tôi”, chị Hồng bộc bạch.
V.Vinh
Bình luận (0)