Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Ca sĩ Hàn tiết lộ quá khứ bị cưỡng hiếp

Tạp Chí Giáo Dục

Từng là nạn nhân của "yêu râu xanh", nên nữ ca sĩ Ali viết bài hát về một vụ xâm phạm tình dục có thật. Tuy nhiên, bài hát này gây phẫn nộ trong cộng đồng, và hôm qua Ali đã phải công khai xin lỗi.

Theo Chinanews, hôm 17/12, nữ ca sĩ 27 tuổi Hàn Quốc tên là Ali tổ chức buổi họp báo nói về một số ca từ nhạy cảm trong ca khúc Na Young mới phát hành của cô.

Ca sĩ Ali khóc khi kể về quá khứ của mình.

Ca khúc của Ali nói về một sự việc có thật: bé gái 8 tuổi tên Na Young bị cưỡng hiếp trong toilet của nhà thờ hồi tháng 12/2008. Bài hát đã gây làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng Hàn Quốc. Họ cho rằng Ali không tôn trọng cô bé Na Young và khiến cho nạn nhân nhỏ tuổi này luôn nhớ về ký ức đau buồn.

Trong buổi họp báo, Ali xuất hiện cùng cha mình. Cô bày tỏ lời xin lỗi chân thành đến nhân vật Na Young trong bài hát vì đã khiến người bị hại thêm đau đớn. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng tiết lộ nguyên nhân cô viết ca khúc này, vì chính cô cũng là nạn nhân của một vụ hãm hiếp.

Trong buổi họp báo, Ali và cha cúi đầu xin lỗi nguyên mẫu nhân vật trong bài hát và khán giả.

Giọng ca 27 tuổi kể lại trong nước mắt: “Đó là một bí mật mà tôi muốn vĩnh viễn chôn vùi. Tuy nhiên, vì sự cố lần này, tôi thật sự muốn nói ra bí mật này để có thể xóa bỏ những hiểu lầm vây quanh. Mặc dù gia đình không ủng hộ quyết định này của tôi, nhưng tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm và tôi thật sự nghĩ rằng sẽ không có bí mật nào là mãi mãi. Mọi việc rồi cũng sẽ lộ ra vào một ngày nào đó. Vào tháng 6/2008, tôi bị một thành viên trong nhóm nhạc mà tôi tham gia hãm hiếp. Tôi đã bị hành hạ một cách tàn nhẫn, bị đấm vỡ xương gò má. Tôi đã phải nằm viện điều trị trong một thời gian dài".

Nhưng sau khi sự việc xảy ra, do không có nhân chứng, nên nam ca sĩ đó chỉ bị phạt tù hai năm, án treo 4 năm và 200 giờ hoạt động công ích. Ali cho hay, khi sáng tác bài hát này, cô chỉ muốn an ủi những người cùng cảnh ngộ với mình, và cảnh cáo những "con yêu râu xanh". Sau khi bài hát gây xôn xao dư luận, tất cả số đĩa hát vừa phát hành của ca sĩ này đều bị thu hồi.

Ca sĩ Ali tên thật là Jo Yong Jin, sinh năm 1984. Cô mới xuất hiện trong làng nhạc Hàn Quốc nhưng đã tạo được tiếng vang với một số ca khúc được yêu thích.

Tố Linh (Theo VNE)

Bình luận (0)