Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Phim hè 2012 dành cho tuổi học trò: Một tín hiệu vui!

Tạp Chí Giáo Dục

Cảnh trong phim Trước ngưỡng cửa đời. Ảnh: L.D.L

Mùa hè năm nay, số lượng phim dành cho tuổi học trò áp đảo với hàng loạt bộ phim được ra rạp và lên sóng truyền hình. Nói như đạo diễn Lê Bảo Trung thì đây quả là một tín hiệu vui.
Món quà ý nghĩa dành cho tuổi học trò
Nếu như trước đây, Hãng phim TFS khá dè dặt trong việc làm phim truyền hình dành cho lứa tuổi học trò thì thời gian gần đây, TFS đã mạnh dạn “tấn công” vào lứa tuổi này với nhiều kịch bản phim hay như Nắng sân trường, Kính vạn hoa, Nữ sinh, Mùa hè sôi động… Hiện, TFS đang phát sóng bộ phim Trường nội trú dài 30 tập của đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam) lúc 17 giờ 30 hàng ngày trên HTV9. Chuyện phim xoay quanh nhóm Lục quái của lớp 12A1 trong một trường nội trú và cuộc chinh phục, cảm hóa của thầy giáo Tường với những cô cậu “siêu quậy” ấy. Các diễn viên tham gia đều rất trẻ và mới, nhưng tất cả đều nhập vai khá tốt, đem lại cho người xem những cảm nhận thú vị về lứa tuổi học trò hồn nhiên, trong trẻo, dễ thương. Lên sóng từ ngày 15-6, lúc 22 giờ trên kênh HTV9, bộ phim dài 30 tập của đạo diễn Nhất Tuấn Trước ngưỡng cửa đời mang đầy tính giáo dục hứa hẹn sẽ tạo được ấn tượng với lứa tuổi học trò. Trung tuần tháng 7, HTV7 tiếp tục cho lên sóng trong “giờ vàng” bộ phim dành cho tuổi học trò Ngôi sao thứ 31 dài 25 tập do TFS sản xuất. Bộ phim nói về các nhân vật đại diện cho tuổi học trò có hai hoàn cảnh sống khác nhau.
Ra rạp vào đầu tháng 6, bộ phim nhựa Gia sư nữ quái nói về chàng gia sư nghèo không may gặp phải cô học trò “nữ quái” Huỳnh Mai của đạo diễn Lê Bảo Trung với sự góp mặt của ca sĩ Bảo Thy và anh chàng trưởng nhóm 365band – Issac hiện vẫn đang “hút” khán giả tuổi học trò. Bộ phim có thế mạnh là lượng fan “khủng” của Bảo Thy và Issac, cùng yếu tố hài được hỗ trợ bởi các diễn viên Hoài Linh, Chí Tài, Hoàng Sơn, Trấn Thành… Không có lợi thế về diễn viên và yếu tố “kịch tính” nhưng Dành cho tháng sáu lại được cho là bộ phim “sạch sẽ và chứa đựng nhiều thông điệp” dành cho tuổi học trò. Lấy đề tài môn thể thao bóng rổ làm chủ đạo nhưng bộ phim tập trung kể câu chuyện về tình yêu, tình bạn, những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò thông qua sự trưởng thành của ba nhân vật chính. Bối cảnh của phim chủ yếu tại các trường THPT, sân bóng rổ ở Hà Nội và khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hoang dã ở Thái Nguyên…
Những người tâm huyết
Đạo diễn Đỗ Phú Hải – Phó giám đốc Hãng phim TFS cho biết: “Ý thức được tầm quan trọng của việc góp phần xây dựng thế hệ tương lai của đất nước, TFS luôn đầu tư vào những tác phẩm điện ảnh mang tính giáo dục dành cho tuổi trẻ học đường.Tuy nhiên, là một hãng phim của Nhà nước nên chúng tôi luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Trường nội trúNgôi sao thứ 31 phản ánh những câu chuyện rất đời thường trong giới trẻ hiện nay nhưng qua đó mang một thông điệp giáo dục và hướng các bạn trẻ đến một đời sống lành mạnh, biết thực hiện những ước mơ, những hoài bão của mình một cách thiết thực và hiệu quả nhất…”.
Còn Nguyễn Hữu Tuấn – đạo diễn và biên kịch phim Dành cho tháng sáu, chia sẻ: “Theo tôi, khó khăn nhất khi viết kịch bản về lứa tuổi học trò là đặt bản thân mình vào thời điểm đó như thế nào, có sự chia sẻ làm sao để đồng điệu cùng lứa tuổi này và tránh tối đa góc nhìn của người lớn”. Còn đạo diễn Lê Bảo Trung tâm sự: “Tôi thấy mình như trẻ lại khi làm phim cho tuổi học trò vì như được sống lại cái thời thơ mộng, dấu yêu ấy.Các bộ phim dành cho tuổi học trò Bóng ma học đường, Cuộc phiêu lưu kỳ thú, Gia sư nữ quái thành công khiến tôi rất vui. Hiện nay, muốn khán giả tuổi học trò xem phim Việt Nam cũng đâu phải là chuyện dễ, phải luôn luôn tìm cái mới, cái lạ, cái hấp dẫn các bạn như một món ăn phải thay đổi khẩu vị thường xuyên”.
MINH TUYỀN

Bình luận (0)