Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Chiêu cho mùa live show mới

Tạp Chí Giáo Dục

Sau thời kỳ rầm rộ những live show riêng của các ca sĩ nhưng không đủ tạo sức nóng, thì thời điểm này, việc tổ chức live show đã được tính toán kỹ lưỡng hơn.

Sau thành công về chất lượng của các live show Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, loạt chương trình Không gian âm nhạc với live show Tùng Dương – Lê Cát Trọng Lý, Tuấn Ngọc – Nguyên Thảo, Quốc Trung – Thanh Lam, thị trường biểu diễn ca nhạc đã cho thấy những tín hiệu tốt từ hiệu ứng của khán giả. Sắp tới sẽ là một loạt live show đang chạy nước rút của các ca sĩ Quang Dũng, Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Thảo… Hầu hết các ca sĩ lẫn đạo diễn đảm nhận phần dàn dựng chương trình đã có đủ thời gian nhìn trước nhìn sau, điều chỉnh những yếu tố cần thiết để đưa đến cho người xem một hương vị đặc biệt nhất, kể cả những “chiêu” độc nhất.

 Đủ chiêu xuất hiện trong live show Sắc màu Hồ Quỳnh Hương của đạo diễn Hải Ninh – Ảnh: L.V.P.H

Với chương trình Số phận của Đàm Vĩnh Hưng sẽ diễn ra vào ngày 5.11 tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM, đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết anh đã suy nghĩ “nát nước” để không lặp lại những gì đã từng làm trước đây. “Chìa khóa” cuối cùng cũng đã có, lần này, buổi diễn sẽ được mở màn với dàn nhạc giao hưởng 40 thành viên, cùng dàn bè đồng ca lên đến 50 người, trong những bộ trang phục được đặt may tái hiện thời kỳ Phục hưng cho cả trăm người trên sân khấu. Ca khúc từng nổi tiếng của Đàm Vĩnh Hưng sẽ được bớt lại, để nhường chỗ cho những ca khúc “có giá trị trong nước và ngoài nước” với phần hòa âm, phối khí của nhạc sĩ Việt Anh, Anh Khoa và chỉ huy dàn nhạc Trần Nhật Minh. Ê-kíp thực hiện cũng tiết lộ thêm, “chiêu” độc nhất ở chương trình này chính là việc sẽ tạo ra những “ảo giác” về hình ảnh, cách thể hiện thủ pháp sân khấu trừu tượng hơn một chút.

Live show Tự tình quê hương 2 của Cẩm Ly, do đạo diễn Phạm Hoàng Nam và Minh Vy kết hợp dàn dựng, diễn ra vào ngày 16, 17.9 tại Nhà hát Hòa Bình lần này cũng khác trước khi kết hợp những dòng nhạc sở trường của Cẩm Ly, chứ không chỉ hát mỗi nhạc trữ tình quê hương. Buổi diễn sẽ sử dụng toàn bộ màn hình LED trên sân khấu, cả trong những lần chuyển cảnh để tạo nên không gian 3D nhiều chiều. Mới lạ hơn, còn có phần Cẩm Ly hát cải lương hồ quảng trong vai Lữ Bố, Hoài Linh vai Điêu Thuyền và nghệ sĩ hài Hồng Vân trong vai Đổng Trác.

“Tắc kè hoa” Thanh Thảo lại gây bất ngờ khi tổ chức live show có tên Chuyện bây giờ mới kể tại Nhà hát TP.HCM vào đêm 22.10. Ê-kíp cho biết live show lần này như một tự truyện kể lại nhiều bước ngoặt, thăng trầm trong nghề hát suốt 15 năm qua với xuất thân là một cô ca sĩ hát nhạc rock ở các tụ điểm. 6 mảng màu trong đêm diễn của Thanh Thảo hứa hẹn đủ để lôi ra hết những quãng đời không ai biết của cô ca sĩ này. Để thu hút hơn, cũng như để làm một cuộc tổng kết, Thanh Thảo cũng sẽ cho phát hành hồi ký âm nhạc về hành trình 15 năm đi hát của mình.

Phan Cao Tùng (Theo TNO)

 

Bình luận (0)