Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM: Nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến chung ACMECS

Tạp Chí Giáo Dục

Các đi biu chp hình lưu niti hi ngh. Ảnh: Khải Hoàng

Sáng 7-9, hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 13 đã được khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn SECC (Q.7). Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng tham dự…

Với mong muốn góp phần phát triển du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị; đồng thời đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM có nhiều hoạt động mới, hấp dẫn như: chương trình làm việc dành riêng cho các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế; chương trình khảo sát các tuyến điểm du lịch; các hội thảo quốc tế chuyên ngành; “Ngày hội tiêu dùng du lịch”; các chương trình khuyến mại đặc biệt…

Trong khuôn khổ của ITE HCMC, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ 3 cũng đã diễn ra trong sáng 7-9 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức. Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: “Sau hơn một thập kỷ hoạt động, hợp tác CLMV và ACMECS đã đạt nhiều kết quả quan trọng, trong đó kế hoạch hợp tác du lịch ACMECS tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của khu vực nói chung và từng quốc gia nói riêng. Với tinh thần xây dựng 5 quốc gia thành một điểm đến chung: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam; sự phát triển sản phẩm du lịch đa dạng liên tuyến điểm, liên vùng, sự đầu tư và tăng cường hạ tầng kỹ thuật du lịch liên thông giữa 5 quốc gia; đồng thời gắn chặt với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường đã và đang đóng vai trò quan trọng vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến chung ACMECS theo chiến lược phát triển du lịch đến năm 2025 của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)”.

Có thể thấy, tính chuyên nghiệp, tầm vóc, quy mô của ITE HCMC ngày càng được nâng lên; khẳng định được thương hiệu ITE HCMC trong quảng bá, xúc tiến du lịch cấp độ quốc gia, quốc tế. ITE HCMC đã thật sự mở ra cơ hội hợp tác mật thiết cho 5 quốc gia thuộc hạ nguồn sông Mekong – Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam – từ đó đã tạo được sự linh hoạt, tập trung động lực phát triển du lịch ở mỗi quốc gia.

Yên Hà

Bình luận (0)