Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Siêu Cúp quốc gia 2008, B.BD – HN.ACB: 4 – 0: Tuyệt đối!

Tạp Chí Giáo Dục

Với chiếc siêu cúp QG lần thứ hai liên tiếp, B.BD đã san bằng kỷ lục với SLNA về số lần vô địch.

Với cú "hat-trick" của Kesley trong hiệp nhì, cùng pha mở tỉ số của Philany (phút 45+1), chủ nhà B.BD dễ dàng đè bẹp đại diện thủ đô HN.ACB với 4 bàn không gỡ, ở lần tái đấu thứ hai (chiều 4.1), sau 4 tháng.

HLV Vital đã tung đội hình gần như mạnh nhất, để hiện thực hóa danh hiệu đầu tiên dưới thời ông. Từ Thế Anh, Như Thành, Chí Công, đến Quang Thanh, Hoàng Vương, Vũ Phong rồi Trường Giang… – toàn những cái tên thuộc hàng thương hiệu – đã xuất phát ngay từ đầu (mặc cho phần lớn họ đều mới trở về sau giải đấu AFF Cup căng thẳng trong sắc áo tuyển VN), như một minh chứng rõ nét nhất cho tham vọng của Vital.

Và HLV người Bồ Đào Nha đã thành công, bằng "dải ngân hà" mà ông đang có trong tay. Một khởi đầu không thể hoàn hảo hơn, để B.BD tạo bước đệm trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch V.League, lần thứ ba liên tiếp.

1. Rất nhiều người theo dõi trận đấu ở Gò Đậu chiều qua (4.1), đã không khỏi xót xa khi sự chênh lệch giữa HN.ACB và B.BD là quá lớn. Chỉ mới cách đây không lâu, họ còn là đối thủ của nhau ở V.League – giải bóng đá cao nhất VN. Còn bây giờ…

Tương lai của HN.ACB chưa bao giờ lại mong manh, dễ vỡ đến thế! Trong khi các đối thủ ở giải hạng Nhất – như HP.HN, V.NB, hoặc ít nhất là Bình Định – đều đã chuẩn bị rất chu đáo, cho con đường trở lại sân chơi chuyên nghiệp, thì HN.ACB gần như giậm chân tại chỗ. Không nhiều người tin rằng, HN.ACB sẽ mang một bộ mặt khác – khi giải hạng Nhất QG sẽ lăn bóng vào đầu tháng 2. Một đội bóng từng là niềm tự hào của người dân thủ đô, thì giờ lại đang thoi thóp.

2. Trái ngược hoàn toàn với HN.ACB, B.BD được đầu tư rất chỉn chu, mặc cho họ đang là nhà vô địch V.League 2 năm liên tiếp. Một ông thầy ngoại – Vital – được vời về, thêm rất nhiều ngôi sao sáng giá như Chí Công, Minh Trung, tài năng trẻ cỡ Đức Thiện (tuyển thủ U.22 QG)… Hai cách làm bóng đá trái ngược nhau hoàn toàn.

Một nửa vời, một rất tâm huyết. HN.ACB và B.BD – về cơ bản, đều thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp, nhưng ở Bình Dương, đội bóng luôn là niềm tự hào bất tận của người dân địa phương. Đó là lý do khiến lãnh đạo địa phương đặc biệt quan tâm đến đội bóng.

Còn với HN.ACB, điều này như thứ xa xỉ. Nói thẳng, trong tiềm thức của rất nhiều nhà làm bóng đá ở Hà Nội, cái tên HN.ACB gần như không tồn tại (có chăng, chỉ là HP.HN).

Với chiếc siêu cúp QG lần thứ hai liên tiếp, B.BD đã san bằng kỷ lục với SLNA về số lần vô địch. Với những tiền đề ấy, cùng các cơ sở mà đội bóng đang tạo dựng, ai dám vỗ ngực xưng danh, có thể cản bước tiến của B.BD vào mùa giải năm nay (?!).

Trần Hải (theo laodong)

Bình luận (0)