Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Giải vô địch đấu kiếm Đông Nam Á 2008: Việt Nam dẫn đầu khu vực

Tạp Chí Giáo Dục

Theo tin điện của trưởng đoàn Nguyễn Hải Cường từ Brunei, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã thi đấu rất thành công tại giải vô địch đấu kiếm Đông Nam Á.

Khởi tranh từ ngày 3-12, hầu như ngày nào các tay kiếm Việt Nam cũng đem về tin vui. Mở màn giải, đội kiếm chém nữ đã giành trọn cả bộ huy chương ở nội dung này. Trong đó ngôi vô địch một lần nữa vẫn không tuột khỏi tay "đệ nhất kiếm khu vực" Nguyễn Thị Lệ Dung. HCB thuộc về Thanh Loan và HCĐ: Nguyễn Thị Thủy Chung. Ở nội dung kiếm ba cạnh nữ, VĐV Trần Thị Len (Hải Dương) cũng có cuộc lội ngược ngoạn mục trong trận chung kết và thắng 15/8 trước đối thủ Indonesia, đoạt HCV.

Trong phần thi kiếm chém nam, VĐV Nguyễn Lê Bá Quang xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ, vào tranh chung kết cùng 1 VĐV Malaysia. Khởi đầu Quang vào trận rất tốt, dẫn trước 8-3, sau đó bị chuột rút nên Quang để đối phương gỡ lại điểm và dẫn lên 14-12. Không khí của cả đoàn trở nên căng thẳng và hồi hộp, rất may là ngay sau đó nhờ kinh nghiệm thi đấu nhiều hơn, Quang đã kịp thời điều chỉnh và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số sít sao 15-14 để đoạt HCV trong gang tấc. HCV còn lại ở nội dung cá nhân thuộc về kiếm thủ Nguyễn Thị Tươi (Hà Nội). Tiếc nhất là trường hợp vuột mất cơ hội lặp lại HCV của ĐKVĐ SEA Games kiếm ba cạnh nam Đỗ Hữu Cường. Gặp lại tay kiếm Singapore ở trận bán kết, cả cường và đối thủ đều thi đấu rất thận trọng (phải thi đấu hiệp phụ) và Cường đã thua, đành nhận HCĐ. Ngoài tấm HCĐ của Cường, đấu kiếm Việt Nam còn giành thêm HCĐ cá nhân ở nội dung kiếm liễu nữ (Nguyễn Thị Vân), kiếm ba cạnh nữ (Nguyễn Thị Nguyệt). Ở phần thi đồng đội, Việt Nam đoạt thêm 4/6 HC ở các nội dung kiếm chém, kiếm ba cạnh, kiếm liễu nữ và kiếm ba cạnh nam. Như vậy, kết thúc giải vô địch ĐNA, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã dẫn đầu khu vực với tổng số 8HCV-2HCB-5HCĐ. Đây được coi là cú vượt ngưỡng lịch sử của các tay kiếm Việt Nam.

Ngay sau giải này, một số VĐV tiếp tục bước vào đua tranh ở giải trẻ và thiếu niên ĐNA.

Thanh Như (theo thethaovietnam)

 

Bình luận (0)