Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Báo chí Singapore: Singapore không sợ đá sân khách

Tạp Chí Giáo Dục

Agu Cashmir (Singapore) ăn mừng pha ghi bàn vào lưới Campuchia.

Tờ "Báo mới" khẳng định như vậy trước vòng bán kết sắp tới gặp VN nhờ "truyền thống lì lợm" sẵn có mà cầu thủ Singapore đã tôi luyện lâu nay.

> Bán kết AFF Cup: VN gặp Singapore, Indonesia gặp Thái Lan

HLV Avramovic cũng xác nhận như vậy: "Đội bóng đã quen chịu áp lực trước đám đông khán giả đối phương. Chúng tôi là một đội bóng giàu kinh nghiệm và từng chứng tỏ có thể đối đầu trước một không khí chống lại mình".

Điều đó đã nhiều lần được chứng thực với ĐT Singapore mà gần đây nhất là trận cuối vòng bảng AFF Cup trên sân Indonesia. Một lần nữa họ đã quật ngã đội chủ nhà 2-0 trước một bầu không khí "thù nghịch" căng thẳng của 50.000 khán giả đang sôi sục máu "phục thù" kết quả thua VCK giải năm 2004. Không chỉ la hét, đánh trống, thổi kèn, họ còn không do dự ném cả một trận mưa chai nước suối xuống sân nhắm vào tiền dạo Shi Jiayi gốc Trung Quốc khi anh này sau khi sút phạt trực tiếp ghi bàn thứ hai đã "dám" diễn trò ăn mừng truớc mặt họ! Và cả trọng tài Malaysia cũng có phần hơi thiên vị cho đội chủ nhà. Nhưng vô ích, đội khách vẫn thắng, dù HLV Benny Dollo của Indonesia than thở học trò mình đã kiểm soát bóng hơn 60% trận đấu.

Công tác chuẩn bị trước trận đấu của Singapore được làm rất kỹ lưỡng, chuyên nghiệp. Tổ chức họp đội phân tích tỉ mỉ về lối chơi của đối phương và phương án đối phó hiệu quả. Trên sân khách, Singapore thường từ đầu trận tiến công dồn dập nhằm  đánh phủ đầu đối phương sớm ghi bàn thắng để đẩy tâm lý cầu thủ lẫn khán giả chủ nhà vào thế choáng váng hụt hẫng! Đó cũng là cách giải toả bớt sức ép "nóng" từ khán đài.

Cho nên trước Singapore, chúng ta đừng đặt quá nhiều tin tưởng duy ý chí vào lợi thế sân nhà trận lượt đi ngày 17.12 , mà phải thực lực chuyên môn, kể cả tâm lý chơi bóng chuyên nghiệp – là chính!

 
Văn Huy (theo laodong)

Bình luận (0)