Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Đoàn quân của Avramovic đã tới Hà Nội: Singapore hướng về trận chung kết

Tạp Chí Giáo Dục

Đội tuyển Singapore đã đến Hà Nội tối 14.12.

19 giờ hôm qua, thầy trò HLV Avramovic mới đặt chân xuống Nội Bài sau chặng chuyển máy bay khá dài ở TPHCM. Nhiều cầu thủ Singapore ngỡ ngàng, xuýt xoa vì gió rét Hà Nội.

Có một chút bực bội vì thủ tục kiểm tra hành lý quá lâu, nhưng ông Avramovic vẫn sẵn lòng trả lời PV.

Thời tiết khá lạnh liệu có làm các cầu thủ của ông khó thích nghi không?

– Cái lạnh dĩ nhiên là một lợi thế của TVN, vì các bạn chắc chắn sẽ quen với thời tiết hơn chúng tôi. Hà Nội lúc này lạnh quá, trong khi ở Singapore khá nóng, giống TPHCM mà chúng tôi vừa ghé qua trưa nay. Tuy nhiên, tôi không cho rằng đó sẽ là thách thức quá lớn. Chúng tôi đã sẵn sàng đối diện với tất cả.

Bất bại ở vòng loại, Singapore liệu có bước vào trận bán kết với áp lực?

– Nếu chúng tôi quá chú trọng vào một đối thủ nào đó thì cầu thủ khó đá, khó phát huy hết khả năng của mình. Vì vậy, tôi xem trận đấu này cũng bình thường như những trận khác. Chúng tôi sẽ hướng về trận đấu này với lối chơi và cách chuẩn bị như những trận đã qua.

VN và Singapore đã có 2 trận giao hữu mà kết quả là một hoà và một thắng (nghiêng về Singapore). Vậy, mục tiêu của Singapore tại Hà Nội tối 17.12?

– Chúng tôi chỉ có mục tiêu cao nhất là hướng về trận chung kết. Vì vậy, lẽ đương nhiên là chúng tôi muốn giành chiến thắng để tạo lợi thế trước khi trận lượt về ở Singapore và đi đến đích cuối. Dĩ nhiên, các bạn có lợi thế hơn chúng tôi khi được đá trên sân nhà. Tuy nhiên, chúng tôi không ngại.

Có vẻ như Tuyển VN không được đánh giá cao?

– Đã vào đến bán kết thì mỗi ĐT đều đã có điểm mạnh của mình. Tôi nghĩ Tuyển VN chơi khá tốt ở vòng loại, họ có nhiều cầu thủ có kinh nghiệm ở SEA Games 24, đồng thời được bổ sung những cầu thủ trẻ, họ có kỹ thuật tốt. Nhiều cầu thủ của VN có phong độ tốt, nên trận đấu sẽ rất khó khăn.

Vắng trụ cột Duric vì chấn thương liệu có ảnh hưởng đến ĐT của ông?

– Duric bị chấn thương trong trận gặp Campuchia và không thể đến VN. Cũng có một chút ảnh hưởng, nhưng tôi đã chuẩn bị phương án thay thế rồi.

 
Quang Minh (theo laodong)

 

Bình luận (0)