Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Bán kết lượt đi AFF suzuki Cup, Indonesia – Thái Lan: Học cách trị đội Thái

Tạp Chí Giáo Dục

Tiền đạo Budi Sudarsono (13), chân sút lợi hại của Indonesia, với 4 bàn thắng ở vòng bảng.

Thái Lan muốn khẳng định sức mạnh của ứng viên vô địch nhưng chủ nhà Indonesia cũng quyết đánh bại đối thủ khi tìm học lại những bài tấn công của chính người Thái

“Chảo lửa” Bung Karno (còn gọi là sân Senayan) đã sẵn sàng mọi thứ cho cuộc chạm trán ở bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2008 giữa chủ nhà Indonesia và Thái Lan diễn ra lúc 19 giờ tối nay, 16-12. Trận đấu có thể sẽ sớm định đoạt số phận của Indonesia trong cuộc phiêu lưu tại AFF Cup bởi nếu không thắng được người Thái trên sân nhà, thầy trò HLV Benny Dollo khó còn mơ vào được trận chung kết khi phải làm khách 4 ngày sau đó tại Bangkok.

Vì lẽ đó, Indonesia tập luyện cực kỳ nghiêm túc trong 6 ngày qua. Đặc biệt, những sở trường, ưu nhược điểm của người Thái được thầy trò tuyển Indonesia nghiên cứu qua băng ghi hình rất kỹ hòng tìm ra phương án đối phó. HLV Benny Dollo tự tin tuyên bố: “Sau khi xem băng ghi hình Thái Lan thi đấu, chúng tôi đã có phương án cụ thể để đánh bại họ. Thực lòng mà nói, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như hiện tại, Indonesia hoàn toàn đủ sức chiến thắng”.

Ở vòng đấu bảng vừa qua, Thái Lan đã trình diễn một lối đá tấn công rực lửa cũng như thể hiện sự chắc chắn tuyệt đối ở hàng thủ. Vì thế, muốn khắc chế được người Thái, HLV Dollo tuyên bố Indonesia sẽ chấp nhận đá đôi công, dựa vào kinh nghiệm thi đấu quốc tế của tiền đạo Bambang cũng như sức trẻ của Sudarsono để gây khó dễ cho đối thủ. Lối đá này sẽ khá mạo hiểm bởi người Thái vốn có hàng tiền vệ vừa tấn công giỏi vừa thu hồi bóng hay, tuy nhiên, sức trẻ cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Indonesia chắc chắn sẽ là một vũ khí lợi hại, có thể giúp đội bóng của HLV Dollo bùng nổ bất cứ lúc nào.

Trong quá khứ, những chuyến làm khách tại Indonesia luôn mang lại cho người Thái những kết quả khả quan bất chấp họ phải chịu những áp lực cực lớn từ khán giả chủ nhà. Trong 3 lần chạm trán ở các kỳ AFF Cup (trước đây là Tiger Cup), người Thái thắng cả 3 trận và không để lọt lưới một lần nào! Đó sẽ là động lực rất lớn cho đội bóng của HLV Peter Reid tự tin hướng đến cuộc đối đầu tối 16-12. Thậm chí, HLV lừng danh người Anh còn tuyên bố chắc nịch rằng sau khi vòng bảng kết thúc, một chiếc vé vào chung kết đã sớm có chủ và đó chính là tuyển Thái Lan! Phát biểu này chắc chắn sẽ chạm tự ái của chủ nhà Indonesia và hứa hẹn sẽ biến trận bán kết lượt đi thứ nhất của AFF Cup hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Trận đấu này cũng được người hâm mộ và giới trọng tài VN chú ý khi cầm còi là “vua áo đen” Võ Minh Trí, còn trọng tài thứ tư là ông Dương Văn Hiền. Nếu thể hiện tốt, ông Trí cùng các trợ lý chắc chắn sẽ có nhiều ưu thế trong cuộc cạnh tranh giành quyền cầm còi một trong hai trận chung kết (lượt đi hoặc lượt về) trong trường hợp đội tuyển VN không vượt qua được Singapore ở bán kết!

Anh Dũng (theo NLD)

Bình luận (0)