Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup, VN – Singapore: 0-0 Chỉ thiếu mỗi bàn thắng

Tạp Chí Giáo Dục

Cho dù rất quyết tâm, TVN chỉ có một trận hoà trước ĐT Singapore.

Một cú găm bóng trúng cột dọc của Việt Thắng, thêm một tình huống lốp bóng chệch mục tiêu trong gang tấc, vẫn là Thắng "bế" và còn rất, rất nhiều các tình huống ngon ăn nữa.

> 19h hôm nay (17.12), bán kết lượt đi AFF Cup 2008 VN – Singapore: Hy vọng có bất ngờ

Hôm qua (17.12), thầy trò ông Calisto đã chơi một trận đấu để đời, đúng với ý nghĩa quan trọng của "canh bạc" bán kết AFF Suzuki Cup.

Nín lặng

Đó là khoảnh khắc trái bóng tìm trúng cột dọc Singapore, giội ra, sau cú ra chân rất nhanh của Việt Thắng. Là cảm giác đợi chờ trong tích tắc, từ đường sửa bóng thứ hai của tiền đạo số 21 TVN. Là cú sút xa vọt xà và lần này vẫn của Việt Thắng. Là pha thoát xuống của Việt Cường.  

Là hai đường nắn bóng từ chân Vũ Phong, với các tình huống đá phạt sở trường bên phía góc trái, theo hướng tấn công. Là sự đĩnh đạc của một "ông chủ" thực sự, với những đợt lên bóng như lốc cuốn của các cầu thủ áo đỏ, suốt 90 phút của trận đấu… Nhưng đỉnh điểm của sự "nín lặng" nơi hàng triệu trái tim người hâm mộ, là cú đánh đầu phá bóng, làm rung mành lưới của Dương Hồng Sơn, phút 74 của Phước Tứ. Rất may trước đó, trọng tài biên đã phất cờ báo hiệu, tiền đạo Alam Shah đã rơi vào thế việt vị, sau đường chuyền của đồng đội nhắm về phía anh.

Sau một hiệp đấu tưng bừng, hiệp 2, các cầu thủ VN (ảnh, phải) đã không thể liên tục duy trì thế trận một chiều. Phần vì chúng ta đã thấm mệt, phần do những rút kinh nghiệm của HLV Avramovic, trong giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, chúng ta vẫn làm chủ được thế trận và đây là điều quan trọng nhất. Lần đầu tiên, dưới thời HLV Calisto, TVN làm chủ được cuộc chơi, để đá theo ý của mình, trước cả nhà vô địch AFF Cup – Singapore.

"Thượng đế" là… người Việt Nam

Hơn 30.000 khán giả trên SVĐ quốc gia đã thực sự làm tan cái lạnh của trời Hà Nội. Hôm qua, cảm giác như mọi ngả đường đều dẫn về Mỹ Đình. Đã rất lâu rồi, ĐTVN mới tìm lại được sự ủng hộ lớn như vậy, từ giới mộ điệu, món quà vô cùng quan trọng, để vực dậy niềm tin, vốn đã bị đánh cắp. Nhiều ngày trước trận đấu, bầu không khí khá nặng nề bao trùm TVN, khi HLV Calisto hiệu lệnh cấm cửa báo chí. Thuyền trưởng người Bồ Đào Nha có lý do của mình và ông muốn dành câu trả lời hoàn hảo nhất, ở trận đấu với Singapore. HLV Calisto đã giữ đúng "cam kết" khi chủ động cho các học trò chơi pressing, đánh phủ đầu Singapore, ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chúng ta đã thành công, với một thế trận rất hay và có lẽ chỉ thiếu bàn thắng là hoàn hảo.

Chỉ tìm được một kết quả hoà không bàn thắng, trên sân nhà, chưa thể xem là thành công. Nhưng với những tín hiệu lạc quan từ lối chơi của TVN, chúng ta hoàn toàn có quyền kỳ vọng. Và chỉ cần làm được như 90 phút tại Mỹ Đình trên đất Sing, HLV Calisto và các học trò sẽ trở về như những người hùng thực sự.

 
Trần Hải (theo laodong)

Bình luận (0)