Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup: Cửa quá hẹp cho Indonesia

Tạp Chí Giáo Dục

Teerathep (phải) có nhiều cơ hội ghi bàn đầu tiên tại giải khi Thái Lan tiếp Indonesia với lợi thế lớn sau trận lượt đi.

VTV2 và Star Sports truyền trực tiếp trận Thái Lan – Indonesia lúc 19 giờ ngày 20-12

Chiếc vé đầu tiên dự chung kết AFF Suzuki Cup 2008 sẽ chính thức có chủ sau trận bán kết lượt về giữa chủ nhà Thái Lan và Indonesia diễn ra trên sân Rajamangala ở thủ đô Bangkok vào tối nay, 20-12.

Có một thực tế khá phũ phàng rằng sau thất bại 0-1 của tuyển Indonesia ở lượt đi, việc đánh bại người Thái ngay trên đất Thái để giành vé vào chung kết của thầy trò HLV Benny Dollo trở thành nhiệm vụ bất khả thi.

Bóng đá Thái Lan đang chứng tỏ họ ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của khu vực. Dưới sự dẫn dắt của một HLV lão luyện như Peter Reid, người Thái đã phô diễn một lối đá đủ sức san bằng bất cứ chướng ngại vật nào cản bước họ đến với chức vô địch Đông Nam Á sau 6 năm dài chờ đợi. Vẫn chỉ là những tên tuổi quen thuộc nhiều năm trở lại đây, nhưng lối chơi của Thái Lan đã được đẩy lên một tầm cao mới. Các tuyển thủ Thái dù phải thi đấu trên sân nhà hay sân khách vẫn luôn thể hiện sự tự tin đáng kinh ngạc.

Bằng chứng là ngay tại chảo lửa Bung Karno của Indonesia, đội Thái Lan vẫn thi đấu rất tốt như thể đang chơi trên sân nhà. Họ hoàn toàn dồn ép thầy trò Benny Dollo vào thế chống đỡ ngay từ những phút đầu tiên và kể cả sau Teerasil ghi bàn mở tỉ số, người Thái vẫn chọn lối đá tấn công, khiến Indonesia chỉ thực sự vùng lên được ở khoảng 10 phút cuối trận. Từ những gì các học trò ông Reid đã làm tại Indonesia, ngay cả những người lạc quan nhất cũng khó nghĩ đến một cuộc lật đổ cho tuyển Indonesia trên đất Thái, nhất là khi ông Reid buộc các chân sút phải tận dụng tốt hơn nữa các cơ hội tạo ra sau trận lượt đi bỏ lỡ quá nhiều. Vì thế, đây là dịp để chân sút chủ lực Winothai Teerathep ghi được bàn thắng đầu tiên tại giải. Tin vui cho chủ nhà là 2 trụ cột C. Jantakam và S. Sukha đều trở lại sân tập sau chấn thương nhẹ ở trận lượt đi.

Hà Phương (theo NLD)

Bình luận (0)