Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Giải bóng đá các CLB lần 2-2009: Cuộc so tài của những tên tuổi lớn

Tạp Chí Giáo Dục

Không như năm trước, giải tổ chức ngay thời điểm SEA Games khiến chất lượng chuyên môn cũng như sự quan tâm của dư luận cho giải bị hạn chế, năm nay LĐBĐ TP.HCM đã quyết định tổ chức giải đấu dành cho các CLB cúp Kinh Đô Vina Capital vào giai đoạn phù hợp trước V-League 2 tuần để các đội có cơ hội rà soát lần cuối lối chơi, phong độ, lực lượng để sẵn sàng bước vào cuộc chơi lớn.

Tham dự giải lần này có 5 đội bóng tên tuổi gồm đương kim vô địch Bình Dương, á quân Đồng Tâm Long An, cựu vô địch Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng giàu truyền thống Thể Công và chủ nhà TMN-CSG. "Đội hình" này chỉ cần thêm Hải Phòng và Đà Nẵng nữa xem như là V-League thu nhỏ.

Đến với giải, lực lượng các đội rất hùng hậu. Trước hết, Bình Dương ngoài những cái tên quen thuộc có thêm cặp tấn công chơi nổi bật ở giải U.21 Báo Thanh Niên năm rồi là Đức Thiện và Đức Tài cùng hậu vệ vừa đến từ Đồng Tháp Châu Phong Hòa. Á quân ĐTLA vẫn tham dự với đội hình của Cúp truyền hình Bình Dương, có 2 ngoại binh mới là Everton Rocha và Bolima Dusman. Hoàng Anh Gia Lai xuất hiện thêm thủ môn Hoàng Công Vương (TMN-CSG), tiền vệ Bùi Văn Sang (đến từ An Giang), 2 ngoại binh mới là Cesar Junior và Evado đến từ Brazil.

Thể Công ngoài thành phần cũ có thêm Mai Xuân Hợp và nhiều ngoại binh như Nita, Ajuwa, Raphael, Gavotti. Còn TMN-CSG có sự trở lại của lão tướng Hồ Văn Lợi (39 tuổi), Lương Trung Tuấn và các ngoại binh mới như Salatiel, Marcio, Clayton. Có 2 trường hợp, BTC đang chờ ý kiến của LĐBĐVN là hậu vệ Lê Văn Trương của HAGL và tiền vệ Lê Quốc Vượng của Thể Công đang chịu án kỷ luật của LĐ.

5 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm xếp hạng. Đội vô địch được 50 triệu đồng, hạng nhì 30 triệu, hạng ba 20 triệu. Lịch đấu trên sân Thống Nhất (ngày 2 trận, trận 1 lúc 16 giờ và trận 2 lúc 18 giờ) như sau: Ngày 10.1: TMN-CSG – Thể Công, ĐTLA-HAGL. Ngày 12.1: Thể Công – Bình Dương, TMNCSG – ĐTLA. Ngày 14.1: ĐTLA – Thể Công, HAGL – Bình Dương. Ngày 16.1: Bình Dương – ĐTLA, TMNCSG – HAGL. Ngày 18.1: HAGL – Thể Công, TMNCSG -Bình Dương.

T.K (theo thanhnien)

Bình luận (0)