Chiếc cúp vô địch AFF Cup 2008 đã không giúp V- League – giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam nâng giá trước các nhà tài trợ, bởi sau khi đã gõ cửa khắp nơi, VFD – đơn vị mua thương quyền giải đấu V-League, hạng Nhất, Cúp Quốc gia đã phải rất vất vả mới ký được 2 bản hợp đồng. Trong đó, 1 với “người cũ” PV Gas cho V-League, và 1 của Cáp điện Sino cho giải hạng Nhất.
Sau 1 năm gián đoạn, nhà tài trợ PV Gas đã quay lại với V-League. |
Năm 2006, VFD – công ty cổ phần phát triển bóng đá Việt Nam đã giành được quyền khai thác thương hiệu 3 giải đấu V-League, hạng Nhất và Cúp QG bằng bản hợp đồng 4 năm với VFF. Theo đó, ở V-League, tối thiểu mỗi năm VFD phải trả cho VFF 8 tỷ đồng, riêng giải hạng Nhất thì có mức khoán theo từng năm.
Năm đầu tiên (2006), VFD chỉ có thể kiếm được gói tài trợ cho V-League trị giá 4 tỷ đồng từ giai đoạn 2 (Eurowindow), nên công ty này phải bỏ thêm 4 tỷ để “bù lỗ”. Một năm sau, PV Gas nhảy vào cuộc với bản hợp đồng 2 năm có trị giá 12 tỷ/năm, và với thương vụ này, VFD đã thắng lớn!
Cuối mùa bóng 2008, PV Gas đã thanh lý hợp đồng với VFD, tuy nhiên, mới đây thương hiệu này đã đồng ý quay trở lại với thời hạn 1 năm. Theo đó, PV Gas vẫn là nhà bảo trợ của V-League 2009 với số tiền không đổi so với hai mùa trước là 12 tỷ đồng.
Sau đó, VFD cũng hồ hởi tuyên bố danh tính nhà tài trợ của giải hạng Nhất 2009. Theo đó, Cáp điện Sino sẽ là người “chống lưng” của giải đấu này với bản hợp đồng giá trị 1 năm (1 tỷ đồng, nhiều hơn năm 2007 là 200 triệu đồng).
Cuối năm 2009, hợp đồng giữa VFD và VFF sẽ đáo hạn, vì vậy bản hợp đồng với PV Gas và Sino đã không thể dài hơn giao kèo này. Được biết, VFD đang đề nghị VFF ký bản hợp đồng hợp tác mới có thời hạn 5 năm.
T.Khôi (theo SGGP)
Bình luận (0)