Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bốc thăm chia bảng UEFA Cup: Tranh tài cao thấp giữa Anh – Italia

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Lễ bc thăm chia bng UEFA Cup chng kiến cuc đng đ gia các CLB Italia và Anh. Nếu như đại gia AC Milan chung bng vi Portsmouth, thì Udinese cũng phi chiến đu cùng Tottenham ti bng D.

Vào tối 7/10, ti đi bn doanh LĐBĐ châu Âu, l bc thăm chia bảng UEFA Cup đã din ra. Đúng như mong đợi ca các CĐV, ngay t giai đon này, các cuc đua tranh s thêm phn căng thng khi các đi din ca Italia và Anh cùng chung bng đu.

Tại bng E, đi gia tht cơ lỡ vn mùa gii trước AC Milan phi đng độ vi Heerenveen, Braga, Wolfsburg- CLB đang s hu hai cu th Italia là Andrea Barzagli và Cristian Zaccardo. Tuy nhiên đi th được coi đáng gm hơn cả li là đi bóng khó nhn đến t nước Anh, Portsmouth.

Ngay khi có kết qu, đi din AC Milan ti buổi l, Umberto Gandini, đánh giá: “Không d gì đ đi phó vi các đi bóng Anh ti đu trường châu Âu. Chúng tôi chưa hề đ sc vi Portsmouth trong quá kh tuy nhiên cũng có ít nhiu mi quan h.

Peter Crouch đang thi đấu ti đó. Trước đây cu th Milan từng đi đu vi cu y ti hai trn Chung kết Champions League khi Crouch tng chơi cho Liverpool. Ngoài ra, Portsmouth từng bán ngôi sao Mark Hateley cho AC Milan trong thi gian trước khi Silvio Berlusconi lãnh đi”.

Tổng thư ký UEFA David Taylor và ông Can Bartu bốc thăm chia bảng.
Còn giám đốc điu hành ca Portsmouth, Peter Storrie thì hào hng nói: “Đó ging như một gic mơ. Tôi đảm bo rt nhiu CĐV chúng tôi mun đến San Siro theo dõi và thm chí có mt CLB hàng đu châu Âu ti Fratton Park thi đu cũng đã là quá tuyt vi. Nhưng chắc chn đó s là trn đu khó khăn vi Milan và không d gì đ h có v trí thun li trong bng E”.

Trong khi đó, tại bng D, mt đi din khác ca bóng đá Anh là Tottenham s có cơ hội đ sc vi “Nga vn” Udinese, bên cnh các đi th khác như Spartak Moscow, Dinamo Zagreb và NEC.

Trước thành tích yếu kém ti gii trong nước, giám đc th thao ca Tottenham, Damien Comolli vn chc chn rng CLB s vượt qua vòng bng. Ông Comolli tuyên b trên BBC: “Tôi khng đnh chúng tôi s vượt qua vòng bng.

Các cầu th có tinh thn rt cao khi thi đu ti UEFA Cup. Cho dù không giành được kết qu tt thi gian qua nhưng Spurs tin tưởng s thành công. Chúng tôi s ci thin tình hình Premier League và có th s dng UEFA Cup đ có được niềm tin đó”.

Với th thc vòng tròn hai lượt đ chn ra hai sut đu mi bng đi tiếp vào knock-out, giai đon vòng đu bng s bt đu vào ngày 23/10. Trn Chung kết UEFA Cup s din ra vào ngày 20/5 ti Istanbul (Th Nhĩ K).

Vũ Phong (theo dantri)

Bình luận (0)