Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Dù trời mưa, Ronaldinho vẫn sẽ ra sân từ đầu

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Dunga đã cho biết như vậy, và nhấn mạnh rằng chỉ có mưa bão to tới mức không thể thi đấu thì Olympic Brazi mới không đá giao hữu ở sân Mỹ Đình tối nay (1/8). HLV Calisto của tuyển VN thì hào hứng ra mặt trước cơ hội so tài với một trong những đội mạnh nhất thế giới.

Sau chiến thắng 3-0 dễ dàng trước Singapore hôm 29/7, tối thứ sáu này Brazil sẽ gặp Việt Nam ở trận thứ hai và cũng là trận cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Đông Nam Á. Xác định đây là cơ hội chót để kiểm tra lại đội ngũ trước thềm Olympic 2008 ở Trung Quốc – giải đấu mà Brazil khát khao đoạt Huy chương vàng bóng đá nam, nên HLV Dunga cho biết ông và các học trò sẽ vào trận với thái độ nghiêm túc.

HLV Dunga đánh giá rất cao tầm quan trọng của trận giao hữu. Ảnh: Hoàng Hà.

Từ chối công bố đội hình xuất phát trước Việt Nam, nhưng Dunga cho biết sẽ tiến hành một số điều chỉnh nhỏ về chiến thuật so với trận thắng Singapore và vẫn xuất phát với cặp Pato – Ronaldinho trên hàng công. Ông cũng nhấn mạnh: “Brazil nổi tiếng với truyền thống chơi cống hiến và chúng tôi sẽ không từ bỏ lối đá ấy. Gặp Việt Nam chiều mai, ngoài chuyện phấn đấu đạt kết quả tốt nhất có thể, Brazil sẽ sẽ chơi tấn công hết mình”.

Nhà cầm quân này lịch sự từ chối đề nghị dự đoán về kết quả trận đấu tại Mỹ Đình. “Trong bóng đá, chẳng thể nói trước điều gì. Đội mạnh hơn chưa chắc đã thắng, còn đội yếu hơn không phải lúc nào cũng thua. Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ về một trận đấu tốt, một kết quả tốt trước Brazil”, Dunga lý giải và không giấu sự tôn trọng với phía chủ nhà.

Cuối buổi họp báo về trận đấu sắp diễn ra, Dunga khéo léo trấn an nỗi lo của báo giới Việt Nam trước thông tin Brazil sẽ không ra sân thi đấu nếu trời mưa: “Điều kiện sân bãi ở đây rất tốt và tôi tin rằng sẽ không gặp vấn đề gì nếu trời mưa. Brazil sẽ ra sân thi đấu, dù mưa to cỡ nào chăng nữa“.

 HLV Calisto (trái) và đội trưởng Minh Phương. Ảnh: Hoàng Hà.

Về phần tuyển Việt Nam, HLV Calisto cho biết ông và các học trò cảm thấy rất thoải mái, phấn khích và tự hào khi sắp được so tài với những ngôi sao ở tầm cỡ thế giới bên phía Brazil. Nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không cho rằng trận giao hữu này là cơ hội học hỏi tốt cho tuyển Việt Nam: “Học hỏi cần một quá trình dài, chứ không chỉ đơn thuần qua một trận đấu, và đó không phải là điều mà tôi chờ đợi ở trận đấu ngày mai”.

“Tôi chỉ mong các học trò của mình trưởng thành hơn, tự tin hơn về khía cạnh con người sau khi họ đọ sức trực tiếp với một trong số ít đội bóng mạnh nhất hành tinh, với những ngôi sao đẳng cấp”, ông cho biết thêm.

HLV Calisto cũng nói qua về đấu pháp của tuyển Việt Nam: “Chúng tôi sẽ không cử người bắt chết Ronaldinho, Pato hay bất kỳ ai khác. Brazil là một tập thể mạnh, đồng đều, có đẳng cấp vượt trội và vì thế, nếu quá chú tâm một hoặc hai cá nhân nào đó, thì những người còn lại sẽ có cơ hội gây nguy hiểm. Tuyển Việt Nam sẽ đá phòng ngự khu vực và cố gắng làm sao để hạn chế tối đa khả năng phối hợp của các cầu thủ Brazil”.

Thủ quân Minh Phương cũng tỏ ra rất thoải mái trước trận đấu: “Thi đấu với Brazil là một cơ hội tuyệt vời, khiến tôi và đồng đội rất phấn khích, hào hứng. Nhưng áp lực thì không. Đơn giản vì chúng tôi không đặt nặng chuyện thắng thua, mà chỉ coi đây là dịp gặp mặt các ngôi sao thế giới”.

Công ty tài chính dầu khí Việt Nam đã công bố mức thưởng cho tuyển Việt Nam. Theo đó, thày trò HLV Calisto sẽ nhận được 15.000 USD nếu giữ sạch lưới. Số tiền tương tự cũng được trao cho tuyển Việt Nam nếu họ sút tung lưới Olympic Brazil. Trong trường hợp ghi được 2 bàn trở lên, mức thưởng sẽ tăng thành 25.000 USD. Riêng cầu thủ ghi bàn sẽ lĩnh riêng 3.000 USD cho mỗi lần lập công.

Phương Minh (vnexpress)

Bình luận (0)