Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

HLV Calisto: Thua nhưng các cầu thủ VN đã chơi tốt

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

“Các cầu th Vit Nam đã kim soát 75% trn đu, to ra hàng lot cơ hội, tiếc là không có bàn thng. Thua nhưng tôi hài lòng về li chơi của các hc trò”, ông Calisto nói v tht bi 2-3 trước Myanmar trn khai mc Cup bóng đá quc tế TP HCM.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Thua Myanmar 2-3 trong trận mở màn cúp bóng đá quốc tế TP.HCM: Tuyển Việt Nam không làm hài lòng khán giả

Với khuôn mt thn th trong bui hp báo sau trn đu, khi đi nhà tht bi trước Myanmar, HLV Calisto vn đưa ra những li khen ngi v li chơi của các cu th. “Chúng tôi đã tạo dng li chơi áp đảo đi phương và có hàng loạt cơ hội, tiếc là không có bàn thắng dn trước. Bi trn nhưng các cầu th Vit Nam không h có li. Li chăng đó là h ghi bàn thng quá ít so vi cơ hội to ra. Tôi không cho rng đi tuyn hôm nay thi đấu rt tt mà là tt. Các cu th đã n lc, h chy rt nhiu trên sân. Tôi bun v tht bi này nhưng không có gì phải lo lng. Mc tiêu ca tôi vn là chiến thng gii đu vào cui năm (AFF Cup)”, ông Calisto nhn mnh.

HLV Calisto giải thích trận thua của đội tuyển Việt Nam trước Myanmar, tối 1/10.
Trong trận đu vi Myanmar, HLV Calisto b trí cp trung v gm Phước T và Chí Công. Ông lý gii rng mun hàng th Vit Nam có li chơi thiên về sc mnh, bi hai cu th này đu có sc khe tt. Trong khi đó, b đôi tin v trung tâm là Minh Châu và Tài Em, chứ không phi Minh Phương như thường l. “Trước khi thi đu mt ngày Phương có vấn đ đu gi nên tôi cho anh ta ngi trên ghế d b“, ông Calisto nói.

Trong khi đó, hàng công – tuyến mà trước trn đu ông cho biết là hài lòng nht trong quá trình tập hun – gm Công Vinh và Vit Thng đá chính. Nhưng sau trận đu, ông Calisto cho biết, nhng gì các chân sút th hin đã làm ông âu lo. “Hip mt Vit Thng có 2 cơ hội rõ rt nhưng lại không tn dng thành công. Còn đu hip hai chúng tôi vn tn công mạnh m, tiếp tc trin khai li chơi một chm tt. Nhưng sau đó có nhiều tình hung chuyn bóng sai. Các tin đo tiếp tc b qua nhiu cơ hội ghi bàn”.

Trong khi đó, HLV Marcosb Antonio của Myanmar cho biết, các cu th ca ông hôm nay đã may mn khi chiến thng được Vit Nam. “Như tôi đã nói, gặp ch nhà trn khai mc lúc nào cũng khó khăn. Chúng tôi xây dng đi bóng trong vòng 9 ngày đ tham d gii đu này. Còn Vit Nam như tôi biết là chun b rt k trong thi gian dài. Nhưng hôm nay, các cầu th chúng tôi bt ng thi đu tt. Mt s cá nhân thi đu ni bt. Khi b Vit Nam tn công nhiu nhưng các cầu th ca tôi vn bình tĩnh t t đnh hình li li chơi. Và các cầu th đã tuân th tt ý đ ca tôi đ có chiến thng”.

Theo nhà cầm quân người Brazil, các cầu th Vit Nam hôm nay cũng thi đu tt, có nhiu cá nhân chơi xông xáo. Tuy nhiên, ông tiếc là các chân sút Vit Nam không tn dng thành bàn thng. Ngược li các cu th ca ông đã gii quyết tt nhng cơ hội to ra và giành chiến thng xng đáng.

An Nhơn (theo vnexpress)

Bình luận (0)