Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Lũ trẻ của Wenger bị bắt nạt

Tạp Chí Giáo Dục

Chính sách dùng lính trẻ của HLV Wenger ở Cup Liên đoàn Anh một lần nữa gẫy gánh giữa đường. Trong trận tứ kết gặp đội hạng dưới Burnley tối qua, Arsenal thua trắng hai bàn nên bị loại.

> Burnley – Arsenal: Cổ tích mùa Đông?

Cả hai bàn mang lại chiến thắng 2-0 cho Burnley đều được ghi do công tiền vệ Kevin McDonald, lần lượt ở các phút 6 và 57. Arsenal cũng tạo được vài cơ hội tốt, nhưng không một lần thành công do thủ thành Brian Jensen của đội chủ nhà chơi xuất sắc hoặc vì chính các chân sút đội khách – đặc biệt là Nicklas Bendtner – không biết lối tận dụng.

Kết quả này hất Arsenal khỏi Cup Liên đoàn năm nay, sau những bước chạy thần tốc nhờ chính sách trẻ hóa của Arsene Wenger. Hai trận đấu trước đại gia thành London ghi được tới 9 bàn mà không một lần để thủng lưới. Burnley trong khi đó tiếp tục sống trong mơ. Chính đội bóng đang chơi ở hạng Nhất Championship này ở vòng trước đã loại Chelsea bằng loạt penalty định mệnh, ngay tại Stamford Bridge (trận đấu mà Didier Drogba ghi một bàn, nhưng sau đó bị cấm thi đấu ba trận vì tội ném trả đồng xu vào cổ động viên đội khách).

Đúng như tuyên bố trước trận, Wenger tối qua lại tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ trẻ như Jack Wilshere (16 tuổi), Aaron Ramsey (17)… Toàn bộ số ngôi sao đá chính trong trận thắng Chelsea ở Ngoại hạng cuối tuần qua vắng mặt. Dù vậy, khí thế tưng bừng vẫn được "lũ nhóc" ấy tạo ra bằng lối chơi điềm tĩnh và tao nhã.

Chính sách trọng cầu thủ trẻ của HLV Wenger chưa mang lại cho ông trái ngọt.

Tuy nhiên, việc phung phí cơ hội rồi cũng khiến Arsenal phải trả giá, trước một Burnley càng chơi càng chặt chẽ và tỏ ra khó chịu. Cơ hội đầu tiên của trận đấu được trao cho Bendtner, nhưng trong tư thế thuận lợi tiền đạo đội khách lại sút trúng chân thủ thành của Burnley. Chừng 80 giây sau, đội chủ nhà đáp lễ và có ngay bàn mở tỷ số của McDonald, sau pha bóng có sự tham gia của Chris Eagles – ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của MU.

Arsenal sau đó tạo thêm khá nhiều cơ hội thực tế để san bằng cách biệt, nhưng Bendtner thay vì đưa bóng vào gôn, một lần nữa dứt điểm trúng người thủ thành Jensen. Trước khi hiệp một kết thúc, cơ hội lại đến với tiền đạo người Đan Mạch rồi Vela, nhưng tất cả vẫn không đánh bại được Jensen.

"Pháo thủ" trẻ đành phải chấp nhận thất bại khi bỏ lỡ nhiều cơ hội
ngon ăn.

Đội khách khởi đầu hiệp hai đầy hứa hẹn bằng pha đi bóng của Fran Merida, qua ba cầu thủ chủ nhà nhưng rốt cuộc lại dứt điểm chệch cột. Và rồi, cửa đi tiếp của "Pháo thủ" như đóng sầm lại khi McDonald có bàn thắng thứ hai, đưa Burnley vượt lên dẫn 2-0 ở phút 56. Chiến thắng có lẽ còn đậm đà hơn cho đội bóng hạng Nhất nếu sau đó, trong tư thế thoải mái và cự ly gần, Paterson đánh đầu hiểm hơn thay vì "chuyền" vào tay Fabianski.

Trước khi hết trận, Bendtner lại có cơ hội, nhưng như là định mệnh, cả hai lần đều bị thủ thành Jensen can thiệp từ chối.

Đội hình thi đấu

Burnley: Jensen, Duff, Carlisle, Caldwell, Jordan, Alexander, Blake (Elliott 77), McDonald (Gudjonsson 61), McCann, Eagles, Paterson (Akinbiyi 74).
Bàn thắng: McDonald 6, 57.

Arsenal: Fabianski, Hoyte, Silvestre, Ramsey, Gibbs, Rodgers (Lansbury 46), Randall (Bischoff 72), Merida, Wilshere (Simpson 63), Bendtner, Vela.

Doãn Mạnh (theo vnexpress)

Bình luận (0)