Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Ronaldo – Cầu thủ nhà nghề xuất sắc nhất thế giới

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Cristiano Ronaldo bắt đu chiến dch thâu tóm danh hiu cá nhân khi anh va được bu là Cu th nhà ngh xut sc nht ca Hip hi cu th nhà ngh thế gii (FIFPro).

Đây là danh hiệu cá nhân ln đu tiên ca Ronaldo và anh còn đang mun thâu tóm hai danh hiu cao quý còn li là Qu bóng Vàng châu Âu và Cu th xut sc nht thế gii FIFA.

Đây là giải thưởng hàng năm ca FIFPro sau khi nhn phiếu bu th hàng ngàn cu th chuyên nghip trên toàn thế gii.

Đây mới là ln th tư, FIFPro tổ chc bình chn và trao gii nhưng lại được đánh giá cao, bi người chiến thng là người có nhiu phiếu nht trong s hàng ngàn phiếu bu t các đng nghip trên toàn cu. Ba ln trước thuc v Ronaldinho (hai ln) và Kaka.

Đội hình tiêu biểu FIFPro
Trong đội hình tiêu biu FIFPro, ngoài CRo, MU góp thêm mt gương mặt hàng phòng ng, đó là trung v Rio Ferdinand bt chp đi tuyn Anh không được d Euro 2008. Đội trưởng Chelsea, trung v John Terry cũng có tên.

ng như MU, Liverpool có hai cái tên trong đội hình tiêu biu FIFPro, đó là đi trưởng mu mc Steven Gerrard và tin đo Fernando Torres.

Torres đã giúp Tây Ban Nha vô địch Euro 2008 vì thế không bt ng khi anh là mt trong 5 cu th Tây Ban Nha có tên trong danh sách này.

Ngoài Torres, Tây Ban Nha còn có bộ đôi ca Barca là trung v Carles Puyol, tin v Xavivà b đôi ca Real là th môn Iker Casillas và hu v Sergio Ramos.

Sự kin din ca Lionel Messi và Kaka gii thích ti sao hai cái tên ln ca MU là Wayne Rooney và Carlos Tevez đã không có tên trong đội hình tiêu biu năm nay.

Đội hình tiêu biu FIFPro: Iker Casillas (Real Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), John Terry (Chelsea), Rio Ferdinand (MU), Carles Puyol (Barcelona), Steven Gerrard (Liverpool), Kaka (AC Milan), Xavi (Barcelona), Lionel Messi (Barcelona), Fernando Torres (Liverpool), Cristiano Ronaldo (MU).

Anh Quốc (theo tienphong)

Bình luận (0)