Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Tottenham – Liverpool: Lâu đài trên cát

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Chưa lúc nào người hâm m ch đi 1 cuc đi đu gia đnh cao và vc sâu như lúc này. The Kop đang bay cao, còn Tottenham đã trở li. V ý nghĩa, đây là 1 cuc chm trán ny la, nhưng trên thực tế, liu nó có hp dn như mong đợi?

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> MU – Hulll: Quỷ gào hơn hổ gầm!

Thắng c MU ln Chelsea và đang chm tr trên ngôi cao nht Premiership, 1 b phn không nh gii chuyên môn đang kết lun rng, thi ca Liverpool rt cuc cũng đã ti. The Kop năm nay hi t quá nhiu ưu điểm và trên hết là phm cht vương giả. H biết thắng nhng k thù trc tiếp và không đ thua trước phn còn li.

Tuy nhiên nếu nói Liverpool thc s mnh như người ta khen ngi thì e rng chưa hoàn toàn đúng. The Kop rất n đnh, nhưng họ không mnh. Đó là điu chc chn. Xem Liverpool đá không có gì đc sc. Thc tế đã chng minh, trong 4 trn gn đây ti Premiership, Liverpool ch thng cách bit 1 bàn và ít nht 3 trong s đó mang đm màu sc cá nhân và 1 chút may mn.

Liverpool chơi bóng không đem lại cho người hâm m ca h cm giác yên tâm và thỏa mãn. Có thể h ch trình din 1 th bóng đá rt cơ bản sut c trn đu, ri đùng 1 cái ghi bàn t 1 tình hung c đnh, hoc 1 pha phn công nhanh nào đó.

Thày trò Benitez vẫn đang chm tr ngôi đu. Đó là thc tế. Nhưng nếu c tiếp tc duy trì 1 li đá bình bình như lúc này, sẽ có 1 thi đim nào đó, Liverpool s chết trong chính s t nht ca bn thân h.

Chính sự tẻ nhạt sẽ giết chết Liverpool
Còn Spurs. Phải chăng h đang thc s đá bóng? 8 trn đu ca Ramos, Spurs ch có vn vn 2 đim, vy mà Redknapp đã kiếm gp đôi s đó ch nh 2 trận đu. Chng kiến Spurs thi đu vi  Arsenal, hn không ít CĐV ca h cm thy thc s tha mãn. Tottenham đã không t b bn thân cho đến phút cui cùng – tinh thn thi đu gn như không có dưới thi Ramos.

Phải, Arsenal có phn hơi chủ quan, nhưng cũng không th gt b nét đp tinh thn ca các cu th Spurs được. Trn hòa trước Arsenal tuy chưa thể kéo Tottenham thoát khi ngôi bét bng, nhưng tin chắc, nó không khác gì 1 liu doping giúp các hc trò ca Redknapp hưng phấn hơn bất c lúc nào.

Gặp Liverpool tại White Hart Lane ti nay, s không quá xa x nếu Tottenham đt mc tiêu là 3 đim trn vn.

Liverpool chưa bao giờ thua Tottenham dưới thi Rafa Benitez. Thm chí trong 2 ln gn đây nht viếng thăm White Hart Lane, The Kop đu ra v vi 3 điểm trọn vn (ln gn đây nht Spurs kiếm được 1 chiến thng trước Liverpool trên thánh đa ca mình đã là câu chuyn ca 4 năm trước mt ri).

Hôm nay, Keane mặc áo đỏ
Xem ra, ngoài sức mnh tinh thn, Tottenham không có nhiu li thế trong cuc chm trán hôm nay. Tuy nhiên theo s đánh giá ca Benitez, sc mnh ca Spurs nm b đôi Pavlyuchenko và Luka Modric. Đội ch nhà hoàn toàn có quyn t tin vào 1 chiến thng nếu 1 trong 2 cái tên va nêu thi đu tt.

Trong khi đó về phía Liverpool, Robbie Keane đã bình phc chn thương và đầy đ sc khe góp mt trong cuc tái ng đy cm xúc này. Keane đã tng ghi cho Tottenham 107 bàn thng, và hôm nay, anh phi làm điu ngược li vi thói quen ca mình – sút tung lưới Spurs. Ch tiếc rng, Torres vn chưa hoàn toàn bình phục dt đim và nếu không có gì quá đc bit, Benitez tuyên b ông s không min cưỡng đưa anh ra sân.

Liverpool sẽ thng hay Tottenham viết tiếp bn giao hưởng “tr li” ca h? Rt khó đ nói trước. Ch biết rng, The Kop đang rt mun khng đnh rng, h không xây lâu đài trên cát.

Dự đoán: 1-2

Đội hình d kiến:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Hyypia, Carragher, Aurelio, Pennant, Alonso, Leiva Lucas, Babel, Gerrard, Kuyt.

Tottenham: Gomes, Hutton, Corluka, Woodgate, Assou-Ekotto, Bentley, Modric, Jenas, Huddlestone, Bale, Pavlyuchenko.

Việt Anh (theo bongdaso)

Bình luận (0)