Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Trước trận Croatia – Anh: Hi vọng vào Capello

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Trận đu sp ti gia 2 đi mi ch là lot trn th 2 ti vòng loi World Cup 2010, nhưng không vì thế mà kém đi phn quyết lit. Bi người Anh đã ch đi cuc đi đu này t sut 9 tháng qua…

Croatia – Anh:  02h00 ngày 11/9, sân Maksimir

Kỉ nim khó quên

Tại lot trn cui cùng ca vòng loi Euro 2008, ĐT Anh ch cn 1 đim là đ đ góp mt ti ngày hi bóng đá ln nht châu Âu mùa Hè va qua. Còn Croatia khi đó đã hoàn thành mc tiêu t trước đó khá sớm. Thế nhưng cơn mưa tại Wembley hi tháng 11/2007 dường như đã làm nguội đi ngn la quyết tâm chiến thng ca các cu th Anh, khiến h bt lc nhìn Nga và Croatia cùng dt tay nhau lên chuyến tàu đến Áo và Thy S.

Trước đó, bàn g hòa phút thứ 65 ca Crouch đã đem v cho người Anh mt nim hi vng rt ln. Nhưng không lâu sau đó, cú dứt đim đy quyết đoán ca Petric phút th 77 đã khiến c sân Wembley câm lng. Và cho đến gi, người Anh vn không hiu ti sao Croatia li quyết tâm giành chiến thng đến vy khi h đã cm chc trong tay chiếc vé tham d VCK. Ri khi không lí gii được điu đó, h quay sang oán hn, và mun trút tt c ni tc gin lên người Croatia.

Petric - kẻ đã kết liễu Tam Sư tại Wembley trong trận đấu ngày 22/11/2007

Giờ đây, như một trò đùa ca s phn, Anh và Croatia li nm chung bng đu trong chiến dch vòng loi World Cup 2010. Nhưng tính chất cnh tranh gi đây còn khc lit hơn, không chỉ bi ch có duy nht 1 chiếc vé đến thng Nam Phi, mà còn bi người Anh đang quyết tâm thanh toán sòng phng món n đã vay trước Croatia c 2 lot trn va qua ti vòng loi Euro 2008.

Hi vọng vào Capello

Sau thất bi trong chiến dch tìm đường đến Áo và Thy S, ĐT Anh không có nhiu s thay đi v mt nhân s, nhưng đáng kể nht là s hin din ca Fabio Capello trên băng ghế hun luyn. Chiến lược gia người Italia được kì vng s giúp Tam Sư tìm lại v thế ca mình trên đu trường châu lc và quc tế. Mun vy, ông phi vượt qua mi đi th, trong đó có c Croatia.

Nhưng có một thc tế là dù rt được kì vng, nhưng Fabio Capello luôn bị người Anh soi mói. Nhng trn giao hu đ chiến lược gia người Italia thm đnh li kh năng ca các cu th cũng b đưa ra bàn luận, đánh giá. Thm chí, đã có nhng li mách nước dành cho Capello nên bố trí đi hình ca Tam Sư như thế nào (!).

Capello sẽ giúp ĐT Anh phục hận trước Croatia?

Ngay cả khi Capello đã có được chiến thng đu tiên trong mt trn đu chính thc – trước Andorra lot trn đu tiên ca vòng loi năm nay, vn có nhng nhn xét đy tính ch trích rng li chơi của Tam Sư là thiếu thuyết phc. Nhưng với Capello, hiu qu và kết qu thi đu mi là vn đ ông ưu tiên hàng đầu. Và vi nhng ngôi sao người Anh hin ti, ông hoàn toàn có th làm được điu đó.

Người Anh nhc đến Croatia vi mt ging điu gì đó đy ut hn, nhưng vẫn không tránh ni s e dè. Bi c 2 tht bi gn đây nht ca Tam Sư trước đi th này đu là nhng trn thua “tâm phc khu phc”. Nhưng đó là những trn thua ca McClaren – người tin nhiệm ca Fabio Capello. Còn cuc đi đu sp ti mi là ln so tài đu tiên gia chiến lược gia người Italia và Slaven Bilic.

Hay Bilic sẽ tiếp tục khiến người Anh ôm hận?

Slaven Bilic là một HLV tài ba. Điu này đã được khng đnh qua các trn đu ca Croatia ti Euro 2008. Nhưng chiến lược gia người Italia vẫn còn xếp trên ông mt bc, v c tui đi, kinh nghim ln thành tích trong s nghip. Trong khi các cu th ca 2 đội đu đã “nhn mt” nhau qua nhng ln đ sc trước đây, thì màn tái đu gia Croatia – Anh s là cuc đu trí gia 2 nhà cm quân Bilic – Capello.

Croatia chỉ thc s đáng s khi nhc trưởng Luka Modric đt phong đ cao. Trong khi đó, ĐT Anh li có rt nhiu nhng nhân t có th to ra đt biến, mà mi đây nht là Joe Cole đã chng t bn lĩnh thi đu ca mình khi ghi lin 2 bàn thắng trong trn gp Andorra khi được tung vào sân thay người hip 2. Rooney đã gn 1 năm nay không ghi bàn cho ĐTQG, nhưng đó cũng chính là đng lc đ anh bùng n trong trn đu quan trng này. Thêm vào đó là mt Lampard không phi bn tâm s gim phải chân Gerrard (vắng mt do chn thương), và chỉ tp trung cho nhim v phát đng tn công khi nhim v phòng ng đã được giao li cho Gareth Barry.

Các cầu th Anh đã ch đi màn tái đu này trong sut 9 tháng qua, và gi đã đến lúc đ h tr li mt phần món nợ đã vay t Slaven Bilic và các hc trò.

Dự đoán: 1-2

Thông tin lực lượng

Croatia: Niko Kranjcar, Eduardo Da Silva chấn thương.

Anh: Steven Gerrard chấn thương, Rio Ferdinand đã trở li.

Đội hình d kiến

Croatia: Pletikosa, Ćorluka, R Kovač, Šimunić, Pranjić, N Kovač, Modrić, Srna, Rakitić, Olić, Petrić.

Anh: James, Brown, Ferdinand, Terry, Cole, Beckham, Lampard, Barry, Cole, Rooney, Heskey.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Mạnh Đức (theo bongdaso)

Bình luận (0)