Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Nhà vô địch bị anh trai tố cáo giả khuyết tật

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Antonija Balek, nữ VĐV đot hai HC vàng cho đoàn Croatia ti Thế vn hi dành cho người khuyết tt din ra Bc Kinh hi gia tháng 8, b anh trai t cáo là gi b tt đ đi thi.

Antonija Balek, nữ VĐV trong đoàn thể thao khuyết tật Croatia.
Anh Vlado Balek cho biết, khong 2 hoc 3 năm trước em gái anh tr v nhà t bnh vin trên xe lăn nhưng sau đó có thể đng dy và ngi lên xe bus vào thành ph bình thường ch không b tàn tt.

Thông tin này khiến Ch tch y ban Paralympic Croatia, ông Ratko Kovacic, người đang có chuyến du hành ti Vienna cũng sng st và ngc nhiên. “Đây là ln đu tiên tôi nghe thy chuyn đó. Cô y có đy đ điu kin và báo cáo y tế cn thiết và đã tri qua các cuc kim tra ngt nghèo ca y ban”, ông cho biết.

Theo Javno, Antonija Balek không hề b tai nn mà ch tri qua mt đt điu tr bnh liên quan ti rut ti bnh vin Split. Tuy nhiên, sau mt tháng cô xut vin vi mt vết ct sâu khong 10cm bên phi bng. Cnh sát có điu tra trường hp ca Antonija tuy nhiên không tìm thấy bt k vt gì gây sát thương. Bản thân cô li k vi cnh sát nhng tình tiết có v mâu thun.

Một bác sĩ thn kinh tng điu tr cho Antonija xác nhn, cô không b tt nguyn mà ch gp vn đ v thn kinh khiến các cơ yếu đi. Ngoài ra, cô cũng thnh thong t chi ăn ung đ trông m yếu hơn. Vị bác sĩ này cũng cho biết chưa từng thy tài liu nào khng đnh Antonija b hôn mê hay tai nn dù cô có nói v vic mc bnh đái đường, viêm gan C và hen suyn.

Nhà vô địch Paralympic đã bác bỏ nhng thông tin trên và nhn mnh anh cô là mt người hung tn và nm trong danh sách “đen” ca cnh sát. Trước khi Thế vn hi din ra ti Bc Kinh, anh trai Antonija tng có ý đnh giết chết m rut nhưng hành động đó đã kp thi được ngăn chn.

Các quan chức y ban Paralympic đã bt đu điu tra v nhng thông tin liên quan ti nhà vô đch. Antonija b đình ch thi đu cho đến khi có quyết đnh cui cùng ca y ban.

Hoàng Trang (theo ngoisao)

Bình luận (0)