Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Tạo diện mạo mới cho du lịch đường sông

Tạp Chí Giáo Dục

Còn khong na tháng na L hi Sông nưc TP.HCM ln 1 năm 2023 mi din ra nhưng thu hút s tham gia ca nhiu doanh nghip, nht là doanh nghip kinh doanh dch v đưng thy vi nhng chương trình tour, gói kích cu du lch siêu khuyến mãi. Tt c các chương trình đu đưc làm mi v mt tri nghim, gia tăng thêm nhiu đim tham quan phù hp vi mi đi tưng khách du lch.


Đua thuyn trên kênh Nhiêu Lc – Th Nghè

Chun b phc v du khách

Hiện tại các doanh nghiệp du lịch đã sẵn sàng tour, tuyến để phục vụ du khách trong và ngoài nước. Ông Phan Xuân Anh (Giám đốc Công ty Thuyền Nhiêu Lộc) cho biết, công ty đã lên kế hoạch chuẩn bị mọi thứ để phục vụ du khách một cách chu đáo trong dịp Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 1 năm 2023. “Chúng tôi đã cho sửa chữa lại các bến neo đậu, sơn lại tàu thuyền. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chuẩn bị tổ chức nhiều sự kiện trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè như: Biểu diễn chạy ca nô, chèo xuồng SUP, du thuyền ăn tối trên sông… Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức 4 tour, tuyến về văn hóa, lịch sử. Trong đó, chúng tôi chú ý đến yếu tố dòng sông xanh giúp du khách có những trải nghiệm mới, lạ chưa từng có”, ông Xuân Anh chia sẻ.

Ông Xuân Anh cho rằng, kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè những năm gần đây thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế. Tại đây có hai con đường Hoàng Sa và Trường Sa cùng với đó là những ngôi chùa lâu đời – nơi không chỉ để người dân, du khách tìm về chốn bình yên mà còn là nơi để họ tìm hiểu về lịch sử của TP.HCM từ xa xưa. Do đó, Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 1 năm 2023 sẽ là cơ hội để quảng bá kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đến với đông đảo du khách đồng thời đây là địa điểm du lịch đường thủy hấp dẫn trên địa bàn TP.HCM.

Bên cạnh chuẩn bị tour, tuyến mới, doanh nghiệp cũng đưa ra chính sách giảm giá cho du khách. Cụ thể, các công ty như: Bến Thành Tourist, Chim Cánh Cụt, Saco, Saigontourist, TST, Vietravel, Vietluxtour đồng loạt giảm giá đến 31% các chương trình du lịch nội đô khám phá những công trình kiến trúc quan trọng và có những giá trị về mặt lịch sử văn hóa ngay giữa lòng thành phố. Đối với du lịch trên sông, du khách chỉ tốn khoảng 250.000 đồng là có thể trải nghiệm tour, tuyến của những đơn vị này. Với chương trình tham quan Cần Giờ, du khách có thể khám phá bằng đường bộ hoặc đường sông với giá khuyến mãi từ 5-40% tức chỉ từ 599.000 đồng/người.


Du khách tri nghim du lch sông nưc

Bà Trần Thị Bảo Thu (Giám đốc Tiếp thị – Truyền thông Công ty CP Lữ hành Vietluxtour) cho hay, Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 1 năm 2023 đơn vị giảm 15% cho các chương trình tham quan thành phố. Đối với chương trình tham quan sông nước Sài Gòn, công ty giới thiệu chùm city tour có chủ đề “TP.HCM xưa và nay” – giới thiệu các thắng cảnh, di tích, lịch sử, con người và ẩm thực thành phố đến du khách như một câu chuyện về thành phố hơn 300 năm tuổi từng được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn Đông. Các sản phẩm sông nước Sài Gòn tại Vietluxtour phục vụ khá đa dạng cho khách inbound các thị trường Âu, Mỹ, Úc… và khách các tỉnh thành khác đến tham quan thành phố, một phần du khách tại địa phương. Đa phần du khách tham quan theo nhóm từ 5-20 khách, thích dạng tour option – tour được thiết kế theo nhu cầu riêng của nhóm khách. Thời gian tham quan khoảng 1/2-1 ngày. “Sản phẩm du lịch đường sông thành phố hiện còn hạn chế ở loại hình nên đa phần chỉ phục vụ du khách một lần, khó tiếp thị lại. Hy vọng, sau lễ hội sông nước lần này, thành phố sẽ có thêm nhiều sản phẩm du lịch sông nước đa dạng và đặc sắc hơn để sản phẩm du lịch sông nước Sài Gòn không chỉ là “tiềm năng” mà đã và sẽ được khai thác hiệu quả hơn”, bà Thu bày tỏ. 

ng phát trin du lch đưng thy

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa (Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) cho biết, kế hoạch trong năm 2023, định hướng đến năm 2030, ngành du lịch TP.HCM sẽ làm mới những tour, tuyến đường sông với tuyến tầm ngắn, tầm trung và tầm xa. Chẳng hạn tuyến đi Củ Chi sẽ được khai thác các điểm đến trên địa bàn quận 12, Củ Chi; tuyến đi Bình Dương sẽ gắn thêm sản phẩm nhạc nước của Khu đô thị Vạn Phúc. Đối với Khu du lịch Bình Quới, các doanh nghiệp du lịch đã phát triển một số sản phẩm để tạo sự hấp dẫn như kết hợp đi xe đạp, tạo sự đa dạng hơn về dịch vụ ẩm thực…


Nhân d
p L hi Sông nưc TP.HCM ln 1 năm 2023 khách du lch tham quan TP.HCM đưc hưng giá khuyến mãi t 5-40%

L hi Sông nưc TP.HCM ln 1 năm 2023 s din ra t ngày 4 đến 6-8-2023 vi chui hot đng văn hóa, gii trí, ngh thut đc sc cùng các chương trình du lch mi l. L hi din ra ti các đa đim: Cng Sài Gòn – Cng hành khách tàu bin, Công viên bến Bch Đng, khu vc kênh Nhiêu Lc – Th nghè, bến Bình Đông, Khu du lch văn hóa Sui Tiên và các khu du lch, đim đến khác trên đa bàn TP.HCM.

Cũng theo bà Hoa, ngành du lịch TP.HCM đang khẩn trương kết hợp với Sở Giao thông Vận tải TP.HCM khai thác các cầu, cảng ở khu vực Ba Son. Khi các cầu, cảng này được đưa vào khai thác, sử dụng sẽ góp phần phát triển thêm các tàu nhà hàng, tàu lưu trú trên sông, tàu du lịch. Đồng thời, ngành du lịch cũng xin chủ trương để được cấp phép các vị trí neo đậu trên sông Sài Gòn cũng như 12 vị trí neo đậu trên địa bàn huyện Cần Giờ để có cơ sở phát triển thêm những tuyến tàu lưu trú, tàu dịch vụ trên sông. Khu vực quận 7, Cần Giờ, Nhà Bè cũng sẽ có hướng tuyến phát triển để đến trung tâm thành phố, chợ đầu mối Bình Điền; Cần Giờ đi Long An, Cần Gờ đi Bà Rịa – Vũng Tàu; hướng TP.HCM đi Côn Đảo cũng như các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

H Trinh

 

Bình luận (0)