Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bologna – Roma: Và con tim đã vui trở lại

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tiếng cười đã trở lại với đội bóng thành Rome khi cuối cùng mạch 5 trận toàn bại cũng được chấm dứt bằng một chiến thắng tuyệt vời trước Chelsea. Đó sẽ là bàn đạp giúp họ lấy lại sự cân bằng cần thiết trong những trận đấu khó khăn sắp tới.

Tiếng cười đã trở lại với Roma
Bóng đen vần vũ che phủ sân Olimpico trong suốt gần hai tháng qua cũng đang được xua tan. Đáng mừng hơn khi chính Luciano Spalletti và các học trò đã tự mình vén bức màn đen tối đó để đứng dậy tìm đường trở lại với ánh sáng. Thắng lợi 3-1 trước Chelsea có lẽ là một trong những trận đấu ấn tượng nhất trong sự nghiệp của nhà cầm quân 49 tuổi này.

trn đu đó, tt c các v trí trên sân ca Roma đu th hin được vai trò ca mình. Vi mt sơ đồ hoàn toàn mi (4-3-1-2), Totti tuy không gi được phong đ cao nhất nhưng nhiệm v “chim mi” thu hút hu v đi phương của anh vn được duy trì. Vucinic chơi như lên đồng khi được đá song song vi “hoàng t thành Rome”. De Rossi vi vai trò là cu ni gia các tuyến luôn là trung tâm ca mi đường lên bóng. Cp trung vệ Joan – Mexes chơi chắc chn và to điu kin đ Panucci có nhiu cơ hội lên tham gia tn công hơn.

Có rất nhiu nét tích cc có th nhn thy t li chơi của Rona trong trn đu hôm th tư vừa qua. Điu này khiến cho nim tin t phía các c đng viên cũng đã quay tr li vi các Giallorrosi. Khi s t tin cùng hưng phấn đã quay v, Roma hoàn toàn có th nghĩ v mt s hi sinh ging như Juventus trước đó đã tng làm.

Bologna - Thay tướng liệu có đổi vận?
ng ging như Roma, Bologna đang chìm dần xung đáy bng xếp hng. V trí th 19 vi vn vn 6 đim sau 10 vòng đu (thng 2, thua 8) đã khiến cho ban lãnh đo ca CLB đã không th kiên nhn. Arrigoni ngay lp tc mt vic cho dù nhà cm quân này đã có thành tích đưa Bologna trở li vi Serie A. Để tìm người dn dt Bologna trước cnh nước sôi la bóng, bãn lãnh đo đã chn Sinisa Mihajlovic vi hi vng cu tr lý mt thi ca HLV Roberto Mancini s giúp đi bóng thoát ra khi khó khăn.

Đây có thể coi là mt s mo hiểm bởi cu cu th ca Lazio chưa từng dn dt mt đi bóng nào. Tt c nhng gì mà Mihajlovic có được ch là nhng kinh nghim mà ông có được thi còn làm tr lý cho Mancini. Vì thế quyết đnh chn ông ca ban lãnh đo Bologna có th coi như một con dao hai lưỡi. Mihajlovic có th s đưa đội bóng x Emilia tìm thy ánh sáng nơi cuối đường hm, hoc cũng có th s tiếp tc khiến cho đi bóng chìm sâu hơn trong cơn khủng hong.

Nhưng khó cho Mihajlovic là ngay trận đu tiên trên cương vị mi ông đã phải chm trán Roma đang trong thi kì phc sinh. Vì vy, dù có được li thế sân nhà nhưng sẽ rt khó cho Bologna có được mt kết qu kh quan trước đi din đến t th đô.

Đội hình d kiến:

Bologna: Antonioli; Zenoni, Terzi, Moras, Lanna; Adailton, Marchini, Carrus, Mudingayi, Valiani; Di Vaio

Roma: Doni; Panucci, Juan, Mexes, Cicinho; Brighi, De Rossi, Pizarro, Perrotta; Vucinic, Totti

Dự đoán: 1-2

Lịch thi đấu vòng 11

Ngày 9/11

00h00: Torino – Palermo

02h30 Bologna – AS Roma

21h00: Catania – Cagliari

           Chievo – Juventus

           Fiorentina – Atalanta

           Genoa – Reggina

           Inter Milan – Udinese

           Lazio – Siena

           Napoli – Sampdoria

Ngày 10/11

2h30:  Lecce – AC Milan

La Quế (theo bongda24h)

Bình luận (0)