Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bóng đá châu Âu cuối tuần: Thảm họa đến sớm với Arsenal

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Bàn mở tỉ số của Fueller (bìa trái) từ cú ném biên của Delap trong trận Stoke City thắng Arsenal 2-1.Với tht bi 1-2 trên sân Stoke City, Arsenal đã thua trn th 3 ch sau 11 vòng, Theo Walcott b chn thương và cuối tun ti tiếp M.U mà không có Van Persie va b th đỏ.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Trước vòng 11 Premier League: Chân lý của kẻ mạnh

Mới đu tháng 11, nhưng xem ra nhiều nhà bình lun Anh có lý khi gt tên Arsenal khỏi danh sách ng viên vô đch sau khi đi này thua Stoke City 1-2 đêm 1-11. Đó là tht bi th 3 ca thy trò HLV A. Wenger ch sau 11/38 vòng, trong lúc thng kê cho thy mun đot cúp, nhà vô đch gii ngoi hng Anh không được thua quá 4 trn!

Điều đáng nói là 3 trận thua ca Arsenal đu trước các đi th yếu: 0-1 trên sân Fulham, 1-2 ngay ti sân nhà trước tân binh Hull và đêm 1-11 thua mt tân binh khác là Stoke City cùng t s. Các bình lun viên truyn hình trong hai ngày va qua liên tc gi tht bại mi nht này là thm ha ca Arsenal bi nó bc l tt c đim yếu. Hàng th chơi kém trong những tình hung c đnh, tuyến gia thiếu tin v phòng ng gii, bn lĩnh đ gii phóng sc ép cho C. Fabregas, còn tuyến trên không đ sc so mi khi vng Theo Walcott.

Giữa tun qua, ni b Arsenal xy ra bt đng sâu sc khi các cu th thay nhau đ li sau trn đ Tottenham li ngược dòng g hòa 4-4 dù b dn 4-2, đến ni hu v Clichy bt khóc, còn HLV Wenger ni nóng bt thường. Tuy nhiên, sau đêm 1-11, tình hình còn tồi t hơn. Hàng thủ Arsenal thiếu đi trưởng W. Gallas b chn thương trở thành trò cười ca khán gi sân Britania. Dù biết các pha ném biên ca tin v ch nhà R. Delap rt nguy him khi trước đó anh đã kiến to 6/11 bàn thng cho Stoke City nhưng các cầu th Arsenal đu không ngăn chn được! Hu qu là Delap góp phn nhn chìm Arsenal vi 2 pha ném biên trong mi hip giúp Fueller và Olofinjana phá lưới th môn Almunia trước khi Clichy rút ngn t s cui trn. Nhưng thảm ha trước đó li xy ra: Hai trong ba tr ct ông Wenger đnh đ dành cho trn tiếp Fenerbahce Champions League gia tun là Theo Walcott và Van Persie đu gp hn. Walcott b trt tay, còn Van Persie không kim chế phm li vi th môn Stoke và b th đ, phi vng mt trong trn tiếp M.U cui tun này!

Nếu đng vng trước M.U, 3 trn còn li ca Arsenal đu rt xương xẩu khi h ln lượt gp Aston Villa, Manchester City và Chelsea. Vi đà này, kh năng Fabregas ri đi chuyn sang mt đi bóng ln hơn như AC Milan hoàn toàn có thể xy ra!

Một bt ng khác vòng này là Tottenham li ngược dòng đánh bi Liverpool 2-1 sau khi b dn trước ngay phút 3. Chiến thng th 2 trong 3 trn đu tiên dưới thi HLV H. Redknapp giúp Tottenham ln đu thoát khi v trí chót bng, còn Liverpool mất ngôi đu v tay Chelsea, đi thng Sunderland 5-0 trong lúc M.U vươn lên xếp th 3 vi chiến thng 4-3 trước Hull.

Trần Đoàn (theo NLĐ)

Bình luận (0)