Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

“Bò tót” ghét màu… vàng

Tạp Chí Giáo Dục

Các cầu thủ TBN đang rất lo lắng về màu áo vàng Ảnh: AFP Ở trận bán kết gặp đội tuyển Nga vào rạng sáng ngày 27-6, Tây Ban Nha (TBN) phải chuyển từ màu áo đỏ truyền thống sang màu áo vàng, nhằm tránh trùng lặp với màu áo đỏ của đội tuyển Nga đã đăng ký với UEFA trước đó.

Điều này đang khiến các CĐV TBN lo lắng, do màu vàng thường không mang lại may mắn cho TBN và HLV Luis Aragones cũng là người “chúa ghét” màu vàng. Cụ thể nhà cầm quân 69 tuổi này từng từ chối dẫn dắt Villarreal do đội bóng này mặc áo màu vàng. Rồi tại World Cup 2006, HLV Aragones cũng một mực khước từ đóa hoa vàng được ban tổ chức trao tặng.

Trong truyền thống, những người TBN mê tín dị đoan cũng cho rằng màu vàng là màu của sự hồi sinh (nghĩa là đã chết rồi), vì nhà viết kịch nổi tiếng thế giới Moliere từng mặc áo vàng khi ông đổ sập xuống lúc đang trình diễn vở kịch Le Malade Imaginaire (Người bệnh tưởng) năm 1673 và sau đó ông đã qua đời tại nhà riêng. Chưa hết, người TBN cũng thường dùng những đóa hoa vàng để dâng lên người chết trong ngày tang lễ nhằm cầu mong một sự hồi sinh.

Tuy nhiên, một số cầu thủ trong đội tuyển TBN hiện tại lại “ưa thích” màu vàng như: hậu vệ Joan Capdevila và tiền vệ Marcos Senna, những cầu thủ đang khoác áo “tàu ngầm vàng” Villarreal, rồi tiền vệ Cesc Fabregas cũng thường thi đấu trong màu áo vàng của Arsenal…

Phát biểu trên Reuters trước trận đấu, tiền vệ Marcos Senna nói: “Tôi rất vui khi được chơi trong màu áo vàng. Bởi nếu tôi nhớ không lầm, chúng tôi đã mặc áo màu vàng trong trận thắng Pháp ở loạt giao hữu vào tháng hai. Nên tôi hi vọng đây sẽ là màu may mắn cho chúng tôi trong trận gặp đội tuyển Nga”.

Q.T. (TTO)

Bình luận (0)