Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

LĐBĐ Việt Nam chấp nhận mọi yêu cầu của đội Brazil

Tạp Chí Giáo Dục

“Dù có mưa bão, dù phải bù lỗ, VFF vẫn làm hết sức để đưa đội U23+3 Brazil tới Việt Nam”. Đích thân chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đã khẳng định điều này sau cuộc họp kéo dài gần một ngày với Thường trực hôm qua.

Các CĐV Việt Nam có thể sẽ được tận mắt chứng kiến Ronaldinho. Ảnh: AP.

Những thông tin về một đội bóng lớn tới Việt Nam giao đấu từng xuất hiện quá nhiều và hầu hết đều không thành hiện thực. Nguyên nhân lớn nhất của những sự thất hẹn chỉ là kinh phí, nhưng với VFF lần này, “tiền không phải là vấn đề” trong việc mời đội Brazil dự Olympic tới Hà Nội thi đấu giao hữu. Ông Nguyễn Trọng Hỷ cho biết phía Brazil đã ra giá chính xác là 300.000 euro (bao gồm cả tiền di chuyển, “phí” ra sân) cho chuyến du đấu tới Hà Nội. Bên cạnh đó, Liên đoàn sẽ phải lo toàn bộ chi phí trong thời gian họ có mặt tại Việt Nam. Thời gian đội bóng xứ samba tới Việt Nam sẽ dao động từ ngày 27/7 tới 2/8, thay vì ngày 26/7 như yêu cầu đầu tiên. Đối tác còn ra những điều kiện cụ thể như phải ăn ở tại khách sạn năm sao, 3 chiếc xe ôtô: một xe bus 50 chỗ chở cầu thủ, một xe mini bus chở đội ngũ nhân viên kỹ thuật và một xe limousine, toàn bộ trang thiết bị tập luyện, thi đấu cũng là trách nhiệm của Việt Nam. Tổng số tiền mà VFF phải chi cho thương vụ cỡ bự này đã được dự trù với con số khoảng 9,5 tỷ đồng.

VFF cho biết khoản tiền này hoàn toàn có thể đáp ứng một cách đơn giản bởi bài toàn lấy thu bù chi. Vé của trận đấu trong mơ giữa Đội tuyển Việt Nam và U23+3 Brazil sẽ cao ở mức kỷ lục (cao nhất là 600.000 đồng, thấp nhất là 200.000 đồng). Chỉ cần bán được 80% số vé (sân Mỹ Đình có sức chứa hơn 40.000), Liên đoàn sẽ “hoà vốn”, đó là chưa kể những nguồn thu đến từ đặt biển quảng cáo, bản quyền truyền hình. Thậm chí ở vấn đề này, VFF sẵn lòng nhường cho những đối tác kinh tế của phía Brazil những biển quảng cáo đắc địa nhất. Điều khoản duy nhất mà VFF đưa ra chỉ là thời điểm tổ chức trận đấu. Theo đó, 20h ngày 1/8 sẽ là thời điểm tốt nhất mà họ mong muốn.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cũng thẳng thắn thừa nhận rằng dù đã đáp ứng mọi điều kiện của đối tác ở mức cao nhất, nhưng khả năng thất bại vẫn có thể xảy ra. Mối quan ngại ấy xuất phát từ nội tình đội Brazil. Theo lý giải của phía đối tác, kế hoạch thi đấu tại Đông Nam Á có thể bị ảnh hưởng vào phút chót nếu HLV Carlos Dunga không sớm thoả hiệp được với vài CLB đang cố tình cản trở, không muốn trụ cột của họ có mặt ở Bắc Kinh.

Bên cạnh đó, việc Thái Lan cũng vừa gửi thư mời tới LĐBĐ Brazil có thể là một mối lo ngại. Tuy nhiên, VFF rất tin tưởng họ sẽ thắng người Thái trong cuộc đua này. Thế mạnh của VFF chính là bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam vừa ký ngày 10/7 với Bộ thể thao Brazil. VFF sẽ đề nghị Bộ gửi công văn tác động tới đối tác vừa ký kết.

Tối qua, trong phiên liệc lạc cuối cùng giữa VFF và Brazil, đối tác cho biết họ sẽ chơi một trận giao hữu với Singapore trước khi tới Việt Nam hoặc Thái Lan. Hôm nay, Brazil sẽ đưa ra câu trả lời chính thức.

VFF rất tự tin sẽ làm nên lịch sử, khi lần đầu đưa được Brazil tới Việt Nam. Các kế hoạch cụ thể về an ninh, lễ tân, thi đấu đã được lập một cách tỷ mỉ. ĐTVN cũng nhận lệnh sẵn sàng đón khách và phải tập trung muộn nhất là 3 ngày trước trận đấu. V-League, hạng Nhất và tất cả các sự kiện bóng đá khác sẽ phải gác lại nhường “đất” cho sự kiện lịch sử này. Ông Hỷ nhấn mạnh: “Dù mưa bão, thua lỗ hay bất cứ giá nào chúng tôi cũng quyết đưa U23+3 Brazil tới Việt Nam bởi đây thực sự là cơ hội ngàn năm mới có”.

Trần Nguyên (vnexpress)

Bình luận (0)