Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Tay vợt xinh đẹp Ivanovic tan mộng Olympic

Tạp Chí Giáo Dục

Được chọn làm hạt giống số một ở nội dung đơn nữ của môn quần vợt tại Thế vận hội Bắc Kinh, song ngôi sao người Serbia hôm qua đã phải tuyên bố rút lui vì chấn thương.

Ana Ivanovic.

Thực ra, trước khi tới Bắc Kinh, Ana Ivanovic vẫn chưa lành chấn thương ngón tay phải, gặp phải từ khi tập luyện sau Wimbledon – giải đấu mà cô bị loại từ vòng 2. Kể từ đó tới nay, Ivanovic chỉ chơi hai trận đấu, trong đó có thất bại trước Tamira Paszek của Áo tại Rogers Cup. Chính việc cố gắng dự giải này đã khiến Ivanovic bị tái phát chấn thương.

Theo kết quả bốc thăm ở môn quần vợt nữ, Ivanovic được chọn làm hạt giống số một và cô sẽ gặp tay vợt người Litva Mariya Koryttseva ở vòng đầu. Tuy nhiên, sau khi xem xét tình hình chấn thương, các bác sĩ đã khuyên cô nên nghỉ ngơi để tránh làm nặng thêm chấn thương. Theo dự kiến, cô có thể bình phục sau 2 tuần nữa. Đó cũng là khoảng thời gian khai mạc Mỹ mở rộng, giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

“Đây là một trong những thời điểm khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi”, Ivanovic trả lời trong lễ họp báo. Không chỉ tan mộng Olympic, ngày hôm nay, tay vợt xinh đẹp này còn chính thức phải trao ngôi số một thế giới cho người đồng hương Jelena Jankovic sau khi Hiệp hội quần vợt nữ thế giới (WTA) công bố bảng thứ tự của tuần mới. Tay vợt này hiện cũng đau bắp chân nhưng vẫn sẽ không bỏ cuộc ở Olympic.

Ivanovic là tay vợt tên tuổi thứ 5 phải chia tay nội dung đơn nữ ở giải năm nay sau Sharapova, Tatiana Golovin, Mauresmo và Lindsay Davenport. Trong số này chỉ có Davenport vẫn ở lại Bắc Kinh để tham dự nội dung đôi nữ. Trước đó, giải nam cũng chứng kiến những sự chia tay của hai tay vợt Croatia là Ivo Karlovic và Ivan Ljubicic, cũng vì lý do chấn thương.

Tuấn Sơn (Theo Vnexpress.net)

Bình luận (0)