Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Olympic Bắc Kinh bế mạc

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tối chủ nhật, Thế vận hội mùa hè lần thứ 29 kết thúc sau 16 ngày tranh tài. Buổi lễ có sự hiện diện của nhiều ngôi sao nổi tiếng như Beckham, Thành Long, Bi Rain…, và cả hình ảnh đặc trưng của London – thành phố chủ nhà Olympic 2012.

Lễ bế mạc kéo dài hai tiếng rưỡi đồng hồ, từ 20h Bắc Kinh (19h Hà Nội). Tổng chỉ huy kịch bản bế mạc vẫn là đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu.

 

 Pháo hoa lại rực sáng quanh sân vận động quốc gia hình tổ chim, ngay đầu buổi lễ chia tay.

 

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu cho biết: “Chủ đề chính của lễ bế mạc là tạo ra một bầu không khí tràn ngập hạnh phúc, ấm cúng trong ánh sáng rực rỡ và đầy sắc màu, với thông điệp tạm biệt và hẹn gặp lại 4 năm tới”.

 
 
 

 

Tháp người do các nghệ sĩ xiếc thực hiện.

 

Ngoài các màn giới thiệu về tính đa dạng và sắc màu trong cuộc sống hiện đại của người Trung Quốc, một phần quan trọng khác trong tối bế mạc là lễ trao cờ Olympic cho Anh, nước đăng cai kỳ Thế vận hội kế tiếp vào năm 2012. Trong màn trình diễn 8 phút của nước chủ nhà kỳ tới, danh thủ Beckham xuất hiện trên sân cùng nữ ca sĩ nhạc pop xinh đẹp Leona Lewis, nghệ sĩ guitar kỳ cựu Jimmy Page của ban nhạc rock lừng danh Led Zeppelin.

 

Ca sĩ Leona Lewis của Anh hát trên xe bus.

 

 David Beckham đá bóng xuống sân.

 

 Các cuarơ của Anh trong trang phục đời thường của người dân London đạp theo chiếc xe buýt màu đỏ hai tầng, hình ảnh đặc trưng của thủ đô nước Anh, dạo quanh một vòng sân Tổ Chim. Những công trình chọc trời của London như Tower Bridge, Battersea Power Station, Houses of Parliament… cũng xuất hiện trước mắt mọi người qua đồ hoạ vi tính. Phần trình diễn của nước chủ nhà Olympic mùa hè lần tới chỉ kéo dài chừng 8 phút, với chủ đề “London sôi động và tự hào”, nhưng tiêu tốn của Anh tới 2,5 triệu bảng.

 

 Ngọn đuốc đã tắt. Hẹn gặp lại tại London năm 2012.

Trần Nam tổng hợp (Theo Vnexpress.net)

Bình luận (0)