Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bóng đá nam: Sạch bóng châu Á!

Tạp Chí Giáo Dục

Tiền đạo Han Peng (trái) của Trung Quốc tranh bóng với Jo của Brazil - Ảnh: ReutersSau loạt đấu cuối của vòng bảng diễn ra ngày 13-8, bốn đại diện ưu tú của châu Á là Nhật, Hàn Quốc, Úc và đội chủ nhà Trung Quốc đều đồng loạt chia tay Olympic Bắc Kinh 2008!

Nổi bật trong ngày thi đấu này là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Trung Quốc và Brazil. Muốn giành quyền vào tứ kết, Trung Quốc buộc phải đánh bại Brazil và hi vọng đội tuyển Bỉ không thắng được New Zealand ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Không một CĐV Trung Quốc nào tin vào cơ hội đi tiếp của đội nhà, nhưng tất cả vẫn đến kín sân vận động Qinhuangdao. Họ đã cố mơ, nhưng giấc mơ ấy nhanh chóng bị dập tắt ngay phút 18 khi siêu sao Ronaldinho có đường chuyền đẹp như mơ đặt tiền vệ Diego vào thế đối mặt với thủ thành Liu Zhenli, và điều tất yếu đã xảy ra: 1-0 cho Brazil!

Sau khi ghi bàn trước, các cầu thủ Brazil đã tích cực “biểu diễn” và phung phí rất nhiều cơ hội. Theo thống kê của chúng tôi, có đến bốn lần các cầu thủ Brazil đối mặt với thủ thành người Trung Quốc nhưng tiếc là các pha dứt điểm của Pato, Ronaldinho, Diego… đều quá hiền, không đủ sức nhân đôi cách biệt. Phía chủ nhà, các cầu thủ Trung Quốc hoàn toàn không thể tạo nổi một cơ hội rõ rệt nào về phía khung thành của đối phương.

Sang hiệp hai kịch bản vẫn không đổi, các cầu thủ Brazil thi đấu nhàn nhã với những pha phối hợp đậm chất kỹ thuật, còn Trung Quốc rất cố gắng nhưng lực bất tòng tâm. Và tiền vệ Thiago Neves ghi liên tiếp hai bàn thắng ở các phút 69, 73 để ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil.

Ở bảng B, đội tuyển Nhật thua Hà Lan 0-1 và chính thức bị loại khỏi Olympic Bắc Kinh 2008 sau ba trận toàn thua, để thủng lưới bốn bàn và ghi được một bàn thắng. Ở bảng A, đội tuyển Úc thua Bờ Biển Ngà và sớm nói lời chia tay giải chỉ với một điểm. Khá nhất trong số các đội bóng châu Á, Hàn Quốc có được trận thắng duy nhất trước Honduras với tỉ số 1-0 ở bảng D, nhưng họ cũng phải dừng bước ngay từ vòng bảng.

Những kết quả trên đã xác định được các cặp đấu ở vòng tứ kết: Ý – Bỉ, Nigeria – Bờ Biển Ngà, Brazil – Cameroon và Argentina – Hà Lan. Theo lịch của ban tổ chức, tất cả bốn cặp đấu ở tứ kết sẽ diễn ra trong cùng ngày 16-8.

QUỐC THẮNG (Theo TTO)

Bình luận (0)