Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Vòng 6 giải ngoại hạng Anh: Liverpool gặp khó ở Everton

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tiền đạo F. Torres (x), niềm hy vọng lớn nhất của Liverpool khi làm khách tại Everton.

Bị tân binh Stoke cầm chân trên sân nhà ở vòng trước, Liverpool cần 3 điểm vào cuối tuần này để bám đuổi Arsenal và Chelsea, nhưng đây là nhiệm vụ khó khăn bởi họ phải làm khách trên sân đối thủ cùng thành phố: Everton.

Ở Anh có rất nhiều trận derby – cuộc đối đầu giữa hai đội bóng cùng thành phố – nhưng có lẽ trận derby vùng Merseyside giữa Everton và Liverpool căng thẳng hơn cả vì tính chất đối kháng có từ lâu đời. Trận derby thứ 179 giữa hai đội vào tối nay, 27-9, hứa hẹn còn căng thẳng hơn bởi Everton quyết thắng để phục thù thất bại trên sân nhà năm ngoái, còn Liverpool cần 3 điểm để bám đuổi Arsenal và Chelsea sau khi bị tân binh Stoke cầm chân trên sân nhà vào tuần trước.

Mùa trước, Everton gục ngã với tỉ số 1-2 trong trận đấu đầy kịch tính. Hai cầu thủ của họ bị đuổi là T. Hibbert, P. Neville sau những quyết định đầy tranh cãi của trọng tài Mark Clatterburg và trên chấm phạt đền, tiền đạo D. Kuyt hai lần lập công cho Liverpool. Điều khiến CĐV sân Goodison Park nổi giận hơn là ở phút bù giờ, trọng tài đã không cho Everton hưởng phạt đền sau pha ôm người J. Lescott của trung vệ J. Carragher.

Tối nay, để tránh tranh cãi, BTC giải ngoại hạng Anh đã chỉ định trọng tài M. Riley điều hành trận đấu, một động thái thị uy khi “vua áo đen” này được xem trọng tài thép của đảo quốc sương mù. Tuần trước, ông đã rút 8 thẻ vàng ở trận Chelsea tiếp M.U, dù cuộc đối đầu này không thực sự căng thẳng. Thống kê cho thấy trận derby Merseyside là cặp đấu nóng bỏng nhất ở giải ngoại hạng Anh, với tổng cộng 16 thẻ đỏ trong 32 trận gần nhất!

Everton hy vọng sự công bằng của ông Riley tạo điều kiện cho họ khởi động lại mùa giải không thành công. Cuối tuần trước, họ vất vả hòa tân binh Hull 2-2 chỉ 72 giờ sau khi bị Standard Liege cầm chân cùng tỉ số trên sân nhà ở lượt đi vòng 1 Cúp UEFA. Everton chỉ mới thắng 2 trận ở giải ngoại hạng Anh và đều trên sân khách, còn trên sân nhà chưa có điểm nào! Giữa tuần này, họ bị Blackburn loại khỏi vòng 3 Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, HLV D. Moyes hy vọng Tim Cahill, M. Arteta sẽ bình phục hoàn toàn và sự có mặt của hai tân binh L. Saha, M. Fellanini sẽ giúp Everton đòi được món nợ năm ngoái trước Liverpool.

Nhưng đội khách cũng rất quyết tâm giành 3 điểm bởi không muốn tiếp tục bị Arsenal gia tăng cách biệt sau trận hòa đầy bất ngờ với Stoke. Điều đó buộc HLV R. Benitez phải thay đổi hàng công để chấm dứt hiện tượng chơi thất thường. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ cho tân binh Robbie Keane ngồi dự bị bởi tiền đạo đến từ Tottenham với giá 18 triệu bảng Anh vẫn chưa ghi được bàn nào cho Liverpool kể từ đầu giải. Thế chỗ anh có thể sẽ là R. Babel, siêu dự bị giúp Liverpool lần đầu đánh bại M.U trên sân nhà kể từ khi HLV R. Benitez dẫn dắt đội bóng thành phố cảng.

Cả Arsenal, Chelsea và M.U cũng đều xuất trận vào đêm nay để dành sức đấu Champions League giữa tuần sau. Sau khi cầm chân Liverpool tại Anfield, Stoke được các đội bóng lớn kỳ vọng sẽ lặp lại kỳ tích khi tiếp Chelsea, dù khả năng này không cao vì CLB thành London dường như chơi trên sân khách mùa này tốt hơn sân nhà.

Trần Đoàn (theo nld)

Bình luận (0)