Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

UEFA Cup đổi tên thành UEFA Europa League

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Logo mới của UEFA Europa League.

Giải đu danh giá th hai giành cho các CLB ti châu Âu nhưng đang mất dn sc hp dn là UEFA Cup s được đi tên thành UEFA Europa League t mùa gii ti.

Không chỉ có cái tên mi, gii đu này còn có th thc thi đu mi khi ti vòng bng s có 48 đi bóng thi đu theo th thc sân khách sân nhà, UEFA thông báo sau cuc hp ca y ban Điu hành.

UEFA hy vọng vic tp trung marketing bn quyn truyn hình, tài tr cũng như quảng bá logo mi s mang đến cho gii đu mt sc sng mi.

“Sự thay đi này s ci thin gii đu mang tính lch s rt quan trng vi UEFA và bóng đá châu Âu, bi gii đu mới sẽ mang li cho nhiu khán gi, cu th và CLB được thưởng thc bu không khí bóng đá châu Âu” – Ch tch UEFA Michel Platini cho biết.

“Tôi tin tưởng vi th thc mi s mang li cho UEFA Europa League s thành công mi” – Platini  nói thêm.

UEFA Cup ra đời t mùa gii 1971 – 1972 thay cho gii đu Hi ch mang tên Inter Cities Fairs Cup. Song hin ti, Champions League làm lu m v giá tr gii đu truyn thng này.

UEFA Cup là giải đu cp CLB ln th hai ti châu Âu sau Champions League. Năm 1999, UEFA quyết đnh nhp Cup Winners’ Cup (Cúp C2) vào UEFA Cup (Cúp C3) đ gi chung là UEFA Cup.

Song thực tế, gii đu này đang mt dn giá tr, bi các đi bóng tham d không my tên tui hoc ông ln sa cơ lỡ vn ti vòng bng Champions League.

Thiên Thanh (theo tienphong)

Bình luận (0)