Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Mourinho giữ kẽ với Shevchenko

Tạp Chí Giáo Dục

Mừng cho sự trở lại của Sheva ở Milan, nhưng HLV Mourinho không thể chúc cậu học trò cũ mọi điều tốt đẹp.

Chelsea và Milan gần như đã hoàn tất các công đoạn cuối trong thương vụ Sheva. Tiền đạo người Ukraine từ mùa này sẽ trở lại thi đấu cho đội bóng mà ở đó anh từng có 7 năm đẹp đẽ (ghi 127 bàn trong 208 lần ra sân – thành tích tốt thứ hai trong lịch sử Milan).

“Điều quan trọng đối với cậu ấy là được hạnh phúc và tôi thấy mừng vui cho cậu ấy khi được trở về với Milan”, HLV Mourinho tâm sự. “Ở Chelsea, cậu ấy chắc chắn không thể hạnh phúc trong hai mùa gắn bó đã qua và phải làm việc với ba vị HLV khác nhau”.

Sheva (trái) và Mourinho giờ sẽ ở hai bên chiến tuyến khác nhau.  

Sheva được đưa đến Chelsea – khi đó do Mourinho dẫn dắt – mùa hè năm 2006. Một năm cộng tác cùng nhau, mối quan hệ đôi bên nhìn chung không mấy tốt đẹp. Sheva không đạt phong độ cao nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha không thể không dùng do sức ép từ ông chủ Roman Abramovich.

Điều này phần nào ảnh hưởng đến phong độ chung của Chelsea và là một phần nguyên nhân của sự rạn nứt trong quan hệ giữa Mourinho với ban lãnh đạo, dẫn đến sự ra đi của ông vào đầu mùa giải năm ngoái.

“Người đặc biệt” giờ được bổ nhiệm làm tân HLV của Inter – đối thủ không đội trời chung với Milan. Chính vì vậy, ông không ngần ngại tuyên bố: “Tôi không thể chúc Sheva mọi điều tốt đẹp vì Milan là kình địch của chúng tôi. Nhưng dẫu sao, tôi cũng hy vọng cậu ấy trở thành nhà vô địch của Cup UEFA (giải đấu Milan dự tranh năm nay do không giành được suất chơi Champions League).

Trong hai năm thi đấu cho Chelsea, chân sút 31 tuổi chỉ ghi được 9 bàn thắng trong 47 lần ra sân.

Doãn Mạnh (theo vnexpress)  

Bình luận (0)