Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Liverpool đánh rơi chiến thắng tại Madrid

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Trước ch nhà Atletico non kinh nghim Champions League nhưng thừa quyết tâm, bàn thng sm ca Robbie Keane không đ đ thày trò Benitez ra v vi 3 đim trn vn.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Atletico Madrid – Liverpool, 01h45 ngày 23-10: Tây Ban Nha “đại chiến”

Còn đó những Gerrard, Mascherano, Riera, Keane, nhưng khó có thể xem đi hình xut phát hôm qua là mnh nht ca Liverpool, bi h không có Fernando Torres. Chân sút ch lc tng trưởng thành t chính Atletico Madrid đang ngh dưỡng thương. Trong khi đó, Dirk Kuyt đang có phong độ cao và va lp cú đúp trong trn thng Wigan hôm cui tun bt ng b đy lên ghế d b đ ly ch cho Benayoun. HLV Benitez cũng có mt điu chnh nh v chiến thut vi vic chuyn t sơ đồ 4-4-2 sang 4-2-3-1 vi b tam Benayoun – Gerrard – Riera h tr trung phong cắm Robbie Keane.

Keane (phải) lập công khi Torres vắng mặt, nhưng không đủ để đem lại chiến thắng cho Liverpool.
Đây là sự lựa chọn chính xác của HLV người Tây Ban Nha, bởi đội khách khởi đầu trận đấu rất tốt. Tuyến giữa 5 người được truyền cảm hứng từ một Mascherano càn quét không biết mệt cùng khả năng điều tiết của thủ lĩnh Gerrard giúp Liverpool không quá khó trong việc chiếm lĩnh thế trận và áp đặt lối chơi. Bằng thứ bóng đá đặc sệt chất Anh với những pha bóng bổng liên tục được nhồi vào vòng cấm, các vị khách đến từ Anh cũng liên tục đẩy hàng thủ Atletico vào thế phải chống đỡ rất chật vật. Chỉ sau 14 phút, Liverpool đã biến nỗi lo của các CĐV chủ nhà thành sự thật khi Keane sút tung lưới thủ môn Franco. Đây là bàn thắng in dậm dấu giày của Gerrard, tiền vệ đã thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cũng như tầm nhìn sắc sảo với quả chọc khe tinh tế ở trung lộ, giúp đồng đội người Ireland phá bẫy việt vị và hạ Franco trong tình huống đối mặt.

Bên phía chủ nhà, vic ngun cm hng Aguero không đ th lc đ đá chính sau mt thi gian dài b vt kit sc trong màu áo ĐTQG Argentina ln CLB, Atletico rt nghèo nàn v ý tưởng trên hàng công. Các đt lên bóng ca h ch yếu xut phát t cp Simao và Luis Garcia hai biên, nhưng hầu hết đu b đi phương dễ dàng hóa gii, vì thiếu tc đ cũng như yếu t đt biến. 2 tin đo Forlan – Sinama vì thế đói bóng và b cô lp trong vòng vây ca các hu v Liverpool. Tuyến gia đi ch nhà, dù có s hin din ca Maniche, cũng yếm thế hoàn toàn trước Liverpool khi người đá cp vi tin v người B Đào Nha là Camacho, 18 tui, còn quá non kinh nghim.

Hàng thủ Atletico, nơi HLV Aguire xếp Seitaridis và Dominguez đá chính thay b đôi tân binh chơi tệ hi trong trn derby Madrid hi cui tun là Ujfalusi và Heitinga, cũng chng khá hơn. Trung vệ 19 tui Dominguez – choáng ngp trong ln đu hin din sân chơi lớn – chính là người mc li, đ “xng” Keane thoát xung ghi bàn. Mi liên kết lng lo gia Dominguez vi người đá cp trung v là Perea còn tạo điu kin cho trung phong đi khách có thêm mt s pha xâm nhp vòng cm nguy him na trong thi gian còn li ca hip mt.

Bế tc trong khâu trin khai thế trn và không to được nhng xung lc cn thiết tuyến trên, Atletico đành chn gii pháp sút xa, để tìm kiếm bàn g. Nhưng trước hàng th tnh táo li được h tr tt bi cp Alonson – Mascherano ca Liverpool, phương án sút xa tỏ ra vô hi. Phi đến phút 41, Atletico mi to được cơ hội tht s nguy him đu tiên t khonh khc lóe sáng ca Camacho. Sau n lc đi bóng bên cánh trái, tài năng tr này chuyn vào rt va tm đ Forlan, trong mt ln rnh chân hiếm hoi, dt đim. Nhưng cú sút chân trái của trung phong người Uruguay li đi chch ct dc.

Vắng Aguero, Atletico (sọc đỏ trắng) cũng không còn giữ được hình ảnh mạnh mẽ bùng nổ như hai lượt trận đầu.
Atletico chỉ chơi có nét hơn từ đu hip hai khi Aguero được tung vào sân. Nh tc đ và kh năng di chuyn khéo léo ca tin đo 20 tui người Argentina, nhng pha lên bóng ca phía ch nhà tr nên sc so trông thy. Tuy nhiên, trước khi điu chnh này phát huy tác dng, đi ch sân Calderon cũng được mt phen thót tim khi Dominguez mc li. Cú phá bóng h hênh ca trung v này to điu kin đ Benayoun phi hp vi Gerrard ri sút tung lưới Franco phút 49. Tuy nhiên, trng tài Bo Larsen li tuýt còi pht tin v người Israel li việt v. Các pha chiếu chm trên truyn hình sau đó đu cho thy dường như đây là một quyết đnh sai ca v trng tài người Đan Mch.

Thoát hiểm trong tình hung này, nhưng 7 phút sau, đến lượt, Atletico li chu thit t mt tiếng còi tương tự ca Bo Larsen. Vị vua áođen này dt khoát t chi công nhn bàn thng sau tình hung Maniche sút tung lưới Reina, vì cho rng tin v người B Đào Nha đã rơi vào thế vit v. Cũng như bàn thắng b t chi trước đó ca Benayoun, các pha chiếu chm trên truyn thình cho thy vào thi đim xut phát đ đón bóng t Forlan, Maniche vn đng trên trung v Carragher khong gn 2 mét. May mn cũng không đứng v phía Atletico khi Simao dt đim di ct dc phút 57.

Trong khi Atletico chơi càng lúc càng khởi sc, HLV Benitez li quyết đnh ln lượt rút Keane, Gerrard ri Alonso khi sân đ 3 tr ct này dưỡng sc cho trn quan trng vi Chelsea ti gii Ngoi hng cui tun này. Vng b tam này, Liverpool chơi sa sút hẳn và gn như nhường hn quyn kim soát thế trn cho phía ch nhà. Nh đó, sau rt nhiu n lc ép sân, đi din La Liga cũng kiếm được bàn g phút 83 t mt sai lm ca hu v đi phương. Carragher phán đoán sai lầm trong tình hung đi phương chơi bóng dài mà tờ Sport Mail bình lun “đó là tình hung mà thông thường, xác sut cn phá thành công là 99%). Forlan đã tn dng trit đ cơ hội này, chuyn cho Simao dt đim chéo góc, h Reina n đnh kết qu hòa 1-1.

Nỗ lực tột cùng và khả năng chớp thời cơ hoàn hảo giúp Atletico vượt khó, giật lại một điểm từ tay Liverpool.
Với 1 đim chia đu cho c hai đi, Atletico và Liverpool vẫn chia s hai v trí đnh bng D vi cùng 7 đim sau 3 lượt trn. CLB Tây Ban Nha tm đng đu nh nhnh hơn ở hiu s bàn thng (+4 so vi +3).

Đội hình thi đu:

Atletico Madrid (4-4-2): Leo Franco – Seitaridis, Perea, Dominguez, Antonio Lopez – Luis Garcia (Aguero 46), Camacho (Raul Garcia 72), Maniche, Simao – Sinama (Miguel 75), Forlan.

Liverpool (4-2-3-1): Reina – Arbeloa, Carragher, Agger, Dossena – Alonso (Lucas 75), Mascherano – Benayoun, Gerrard (Babel 61), Riera – Keane (Kuyt 53).

Bàn thắng: Simao 83 – Keane 14.

Tại bng B, bt ng suýt na đã din ra trong trn đu tưởng chng không cân sc nht gia ch nhà Inter và Anorthosis Famagusta. Giành phn thng 1-0 nh pha làm bàn duy nht ca Adriano ngay trước gi ngh gii lao, nhưng khó có thể xem đi bóng hùng mnh đang thống tr Serie A đã chơi một trn d dàng trước đi th vô danh tiu tt đến t do Síp.

Không tung ra đội hình mnh nht như khi hủy dit Roma hôm cui tun, dù vn còn đó nhng tr ct như Ibrahimovic, Maicon, Muntari, Stankovic, Inter nhập cuc rất cht vt. Các hc trò ca HLV Mourinho không trin khai được li chơi sắc nét quen thuc trước mt Anorthosis cht ch, ch đng lùi sâu đi hình và đá rát. C hip mt, tr tình hung Adriano đón qu lt bên cánh phi ca đng hương Maicon ghi bàn duy nhất phút 44, đi ch sân Meazza hu như không tạo ra thêm pha bóng tht s nguy him nào khác. Sang hip hai, h còn mt phen thót tim bi cú đánh đu vt xà ca th quân đi khách Katsavakis.

Những điu chnh nhân s và chiến thut v cui trn cũng không đem li hiu qu cn thiết và Inter ch có th bng lòng vi 3 đim và thng li ti thiu. “Không phi lúc nào đi ca tôi cũng chơi thứ bóng đá đp và chiến thng n tượng như trước Roma cuối tuần qua, nhưng tôi cảm thy hài lòng vi thái đ chuyên nghip ca các hc trò”, HLV Mourinho phát biu sau trn.

Phương Minh (theo vnexpress)

Bình luận (0)