Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Lượt trận thứ 6 vòng đấu bảng Champions League: Chelsea, Roma và Panathinaikos đi tiếp

Tạp Chí Giáo Dục

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Chelsea, AS Roma và Panathinaikos đã giành 3 tấm vé còn lại vào vòng đấu loại trực tiếp sau khi giành trọn 3 điểm trên sân nhà ở lượt trận đấu cuối (rạng sáng 10-12). 

> 02h45 ngày 10/12, sân Stamford Bridge, Chelsea – Cluj (lượt đi 0-0): Cơ hội của Big Phil

Chelsea – CFR Cluj 2-1: Chiến thắng vừa đủ!

Drogba (giữa) tác giả bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea dù có đầy đủ binh hùng tướng mạnh nhưng đã thi đấu một trận khá chật vật trước tân binh CFR Cluj. Ở trận đấu này, Chelsea là đội chiếm ưu thế hoàn toàn nhưng họ đã không thể áp đặt được lối chơi của mình lên các cầu thủ CFR Cluj.

Không chỉ có vậy, do quá mải mê đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, Chelsea đã không còn chú trọng nhiều đến phòng ngự và suýt chú nữa họ đã phải trả giá sau các pha phản công nhanh của đối thủ. Tuy nhiên, may cho Chelsea là khi các hậu vệ của họ thi đấu không được tốt thì thủ thành Petr Cech lại chơi rất xuất sắc và đó là lý do khiến họ không phải vào lưới nhặt bóng sau các pha dứt điểm của Yssouf Kone (7’) và Emmanuel Culio (17’).

Dù không tạo được những pha làm bàn rõ rệt như CFR Cluj nhưng với bản lĩnh của mình và cùng với một chút may mắn, Chelsea cũng đã tìm được bàn thắng mở tỷ số trước. Phút 39, xuất phát từ quả đá phạt của Deco bên cánh phải, hậu vệ CFR Cluj phá bóng không thành công đưa bóng đến ngay chân Kalou. Và trong tư thế không người kèm, tiền đạo này đã dễ dàng dứt điểm hạ thủ môn Nuno Claro từ cự ly gần, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng này, Chelsea vẫn là đội chiếm ưu thế nhưng họ đã không thể biến các cơ hội của mình thành bàn thắng. Trong khi đó, dù không có nhiều những pha lên bóng nguy hiểm nhưng với việc tận dụng cơ hội tốt hơn, đội khách CFR Cluj đã tìm được bàn gỡ ở phút 55 với pha đánh đầu hiểm hóc của Kone sau quả tạt chính xác bên cánh phải của Panin.

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ CFR Cluj cũng chẳng kéo dài được lâu khi đội chủ nhà liên tục gia tăng sức ép. Phút 64, tiền đạo Drogba được HLV Scolari tung vào sân thay cho người đồng hương Kalou, và chỉ 7 phút xuất hiện trên sân, anh đã khiến cả cầu trường Stamford Bridge phải nổ tung với bàn thắng ấn định tỷ số lên 2-1 sau một pha thoát xuống và dứt điểm rất nhanh từ đường chuyền thuận lợi của đồng đội Joe Cole.

Dù giành được chiến thắng và giành được vé đi tiếp nhưng Chelsea vẫn không thể giành lại được ngôi đầu bảng (A) từ tay AS Roma (thắng Bordeaux 2-0). Với kết quả này (xếp thứ 2), Chelsea sẽ gặp nhiều bất lợi ở vòng đấu loại trực tiếp (đụng các đội bóng mạnh), và cơ hôi tiến sâu vào giải cũng ít hơn với thầy trò HLV Scolari.    

AS Roma – Bordeaux 2-0: Chủ nhà thắng tiến!

Niềm vui của các cầu thủ AS Roma sau khi ghi bàn vào lưới Bordeaux

Chỉ cần thủ hòa là sẽ giành được vé đi tiếp nhưng với ưu thế sân nhà và một phong độ đang rất ổn định, AS Roma đã không cho các cầu thủ Bordeaux bất kỳ cơ hội nào bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trên sân Olimpico. Với kết quả này, AS Roma không chỉ giành được vé đi tiếp mà chiến thắng này cũng đã giúp họ giữ vững ngôi đầu bảng A, qua đó tránh được những đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Ra sân với đội hình mạnh nhất, AS Roma nhanh chóng áp đặt lối chơi của mình bằng những pha tấn công nhanh ngay từ đầu. Tuy nhiên, tham vọng của AS Roma đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của các cầu thủ Bordeaux – đội bóng vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu như giành được chiến thắng trong trận đấu này.

Trước một đối thủ phòng ngự rất chặt chẽ, AS Roma đã không thể có được những pha lên bóng như ý và họ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Ulrich Rame. Tuy nhiên, với quyết tâm của mình và cùng với sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao, AS Roma cuối cùng cũng đã có được điều mình muốn là bàn thắng.

Phút 61, sau rất nhiều những nỗ lực, AS Roma cuối cùng cũng đã xuyên thủng được tuyến phòng ngự của Bordeaux với pha lên bóng rất nhanh bên cánh phải. Và từ đường chuyền ngược lại của Perrotta, tiền vệ trẻ Matteo Brighi sau một nhịp không chế đã dễ dàng đánh bại thủ thành Ulrich Rame khai thông thế bế tắt cho AS Roma.

Bị thủng lưới, Bordeaux dồn toàn lực lên tấn công để tìm bàn gỡ, và từ một pha phản công nhanh, Francesco Totti đã dễ dàng kết liễu số phận của họ. Phút 79, từ một pha phản công nhanh nơi trung lộ, Jérémy Menez chọc khe tinh tế cho Totti băng xuống dứt điểm hạ thủ môn Ulrich Rame, ấn định chiến thắng thuyết phục 2-0 cho AS Roma.

Các cầu thủ Panathinaikos (áo xanh) ăn mừng bàn thắng vào lưới Anorthosis

Tương tự như Chelsea và AS Roma, đại diện của Hy Lạp, Panathinaikos cũng đã kịp ghi tên mình vào vòng đấu knock-out với chiến thắng sát nút 1-0 trước Anorthosis trên sân nhà. Người hùng của Panathinaikos trong trận đấu này là tiền vệ Karagounis với một pha dứt điểm khá may mắn ở phút 69 (bóng bật tay thủ môn Anorthosis từ từ lăn vào lưới).

Với chiến thắng này, Panathinaikos không chỉ giành được vé đi tiếp mà 3 điểm giành được trong trận đấu này cũng đã giúp họ qua mặt gã khổng lồ Inter Milan (thua Werder Bremen 1-2) để giành ngôi đầu bảng B, qua đó tránh được những đối thủ mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp.

Như vậy, sau lượt trận rạng sáng nay (10-12), 16 gương mặt ở vòng đấu knock-out đã chính thức được xác định gồm: AS Roma, Chelsea (bảng A); Panathinaikos, Inter Milan (bảng B); Barcelona, Sporting Lisbon (bảng C); Liverpool, Atletico Madrid (bảng D); M.U, Villarreal (bảng E); Bayern Munich, Lyon (bảng F); Arsenal, Porto (bảng G) và Juventus, Real Madrid (bảng H).

T.VĨ (theo tuoitre)

Bình luận (0)