Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

8 lý do CR7 xuất sắc nhất

Tạp Chí Giáo Dục

Tính sáng tạo:

Có nhiều cầu thủ chỉ sáng tạo khi đội nhà đang lợi thế, nhưng riêng Ronaldo, anh là người có thể sáng tạo từ trong đống đổ nát, những lúc đội nhà khó khăn nhất…

Tốc độ:

Tốc độ của Ronaldo có thể khiến hậu vệ đối phương cảm thấy mặc cảm. Khó biết anh sẽ di chuyển như thế nào và đi đến đâu.

Sút bóng:

Ronaldo có thể sút bóng bất cứ lúc nào, vị trí nào, và đòi hỏi phải có tính bất ngờ. Ngoài ra, những cú sút của anh luôn có độ khó nhất định.

Ghi bàn bằng đầu:

Ronaldo sẵn sàng làm bất cứ điều gì miễn đem chiến thắng về cho đội nhà. Anh đã ghi được 8 bàn thắng bằng đầu ở mùa giải trước. Ronaldo là người có cảm giác bóng bổng rất tốt.

Độ tuổi và thành công:

Chỉ mới 23 tuổi, nhưng những gặt hái gần đây khiến mọi người phải thèm thuồng. Thành công vẫn còn chờ anh phía trước.

Sự nỗ lực:

So sánh lại với thời kỳ đầu anh đến Old Trafford sẽ thấy rõ điều đó. Anh đã rất nỗ lực trong việc tạo lập sự ăn ý cùng Rooney.

Sự ứng biến:

Đây là một trong những khía cạnh đặc biệt của Ronaldo. Hãy nhớ đến cú đánh gót thành bàn của anh trong trận đấu với Aston Villa mùa giải trước. Hãy nhớ đến cú đá phạt vào lưới của Portsmouth (mùa trước)… Tất cả là một trò ma thuật của cầu thủ tài hoa này. Anh có thể điều khiển trái bóng theo ý muốn của mình, hậu vệ đối phương thường là một trong những “con rối” trong trò diễn xiếc của anh.

Trạng thái tâm lý:

Sự tự tin là yếu tố vô cùng cần thiết cho một cầu thủ bóng đá. Ronaldo luôn sở hữu điều này, ngay cả thời điểm M.U gặp khó khăn nhất. Cesc Fabregas từng nói: “Bóng đá bị chi phối bởi 80% đầu óc. Bạn có thể là tài năng nhưng nếu bạn không không có tâm lý tốt thì kể như vứt…”. Điều này rất chính xác với Ronaldo.

L.N (theo thanhnien)

Bình luận (0)