Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Roy Keane thoái vị

Tạp Chí Giáo Dục

Cựu thủ quân lừng danh của MU chia tay chiếc ghế huấn luyện viên ở Sunderland sau 27 tháng nắm quyền.

Quyết định ra đi của Keane xuất phát từ thành tích nghèo nàn gần đầy của Sunderland. Năm trận thua trong chuỗi sáu trận đấu gần đây ở Ngoại hạng Anh đã đẩy bội bóng có biệt danh "Mèo đen" xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng.

HLV đội một Ricky Sbragia sẽ tạm thời nắm quyền, với hai trợ lý là Neil Bailey và Dwight Yorke.

Keano ít nhiều thể hiện được cá tính, trong thời gian nắm quyền ở Sunderland.

"Roy luôn muốn làm những điều tốt đẹp cho Sunderland, ngay cả bằng quyết định ra đi lần này, dù thực tình chúng tôi rất muốn giữ cậu ấy ở lại", Chủ tịch Niall Quinn cho hay. "Cậu ấy xứng đáng nhận được sự tôn trọng lớn vì những cống hiến cho CLB".

Keane đến với "Mèo đen" vào tháng 8/2006 và ngay lập tức đưa đội bóng này trở lại Premier League. Trong thời gian nắm quyền, ông đã sử dụng gần 70 triệu bảng để mang về sân "Ánh sáng" 33 cầu thủ, trong đó có những hợp đồng đắt giá như tiền đạo Kenwyne Jones, tiền vệ Kieran Richardson, hậu vệ Anton Ferdinand cũng như bản hợp đồng có giá trị lớn nhất trong lịch sử CLB – thủ thành Craig Gordon (9 triệu bảng).

Mùa trước, Sunderland kết thúc giải Ngoại hạng ở vị trí thứ 15, nhiều hơn nhóm phải xuống hạng chỉ ba điểm.

Cựu tuyển thủ quốc gia CH Ireland khi còn thi đấu là một huyền thoại của MU – nơi ông gắn bó 12 năm, giành được 7 chức vô địch Premier League, 4 Cup FA và Champions League 1999.

Doãn Mạnh (theo vnexpress)

Bình luận (0)