Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Thần đồng bóng đá 10 tuổi của Anh

Tạp Chí Giáo Dục

Cậu bé Josh Clancy ở Welwyn Garden, Hertforshire, làm không ít người hâm mộ môn thể thao vua thán phục với những kỹ thuật tâng bóng và giữ bóng thăng bằng rất chuyên nghiệp.

Cậu bé Josh biểu diễn với trái bóng.

Cậu bé 10 tuổi này đang tham gia cuộc thi biểu diễn kỹ thuật cá nhân thông qua việc gửi clip do thủ quân Liverpool Steven Gerrard tổ chức. Josh đã nhận được hơn 1.000 phiếu bầu qua mạng và nhiều khả năng trở thành người thắng cuộc cho dù cậu phải đọ sức với những người gấp đôi số tuổi của cậu.

Thần đồng nước Anh có thể tâng bóng 4.000 lần. Cậu vừa giữ thăng bằng bóng bằng gáy, vừa cởi áo mà không làm cho bóng rơi. Ngoài ra, Josh còn có những màn biểu diễn ấn tượng như một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Trong một chương trình tựa đề "Vòng quanh thế giới" (Round the World), Josh nhận được sự tán tưởng của khán giả khi cậu bắt bóng bằng chân trái, nhấc chân phải qua trái bóng đang lơ lửng trên không rồi lại dùng chân trái bắt bóng rơi.

Bắt đầu chơi bóng khi mới 6 tuổi, cậu bé luyện tập ít nhất 2 giờ mỗi ngày và tập cả tuần cho đến khi có những kỹ năng thành thục. Josh chơi bóng 6 giờ một tuần tại Học viện Hadley Rangers, Norwich City dành cho trẻ em dưới 11 tuổi và trường bóng đá Brazil ở Hertfordshire. Andrew Anastasiou, một thương gia và cũng là thầy dạy của Josh ở trường bóng đá Brazil nhận xét, cậu bé 10 tuổi này có kỹ thuật cá nhân hoàn thiện nhất trong số 200 người anh từng dạy.

Theo Daily Mail, bố mẹ của Josh rất tự hào về cậu con trai của họ và luôn cố gắng hết mình tạo điều kiện cho cậu thực hiện ước mơ trở thành sao sân cỏ. "Thật tuyệt vời khi thấy thằng bé say mê với sở thích của mình dù thỉnh thoảng nó cũng làm chúng tôi phát điên khi đá bóng cả ngày", hai vợ chồng Bill và Hayley Clancy cho biết.

Hoàng Trang (theo ngoisao)

Bình luận (0)