Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Tổng quan trước vòng 17 Premier League 08/09: Những cạm bẫy khó lường

Tạp Chí Giáo Dục

Xét trên lý thuyết, đối thủ vòng này của “Tứ đại gia” đều chẳng phải là những tên tuổi lớn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các ông lớn xứ Sương mù sẽ có những trận đấu dễ dàng.

Middlesbrough – Arsenal sẽ là trận đấu sớm nhất vòng 17. Boro vốn không phải là một đội bóng mạnh, nhưng họ luôn là đối thủ khó chịu với Pháo thủ. Trong 6 cuộc chạm trán M’brough gần đây, chỉ duy nhất 1 lần thầy trò Wenger giành chiến thắng. Đặc biệt, sân Riverside luôn là nơi đi dễ khó về với Arsenal. Mùa giải trước, 2 bàn thắng của Downing và Tuncay Sanli đã nhấn chìm The Gunners. So với 12 tháng trước, lực lượng mà Wenger đang có kém hẳn về phong độ cũng như tinh thần. Giáo sư và các học trò đã vượt qua cuộc khủng hoảng trong phòng thay đồ, song họ vẫn chưa lấy lại được sự ổn định trên sân cỏ. Với một CLB vừa thua 4/5 trận sân khách gần đây như Arsenal, chuyến đi tới Riverside vào thứ Bảy này quả thật khó lường.

Khác với đội bóng cùng thành phố, Chelsea sẽ được chơi trên sân nhà. Song đó lại chẳng phải là lợi thế với thầy trò Scolari. The Blues thắng như chẻ tre trên sân khách tại Premiership. Song khi về Stamford Bridge, họ luôn gây thất vọng. Gần 1 tháng rưỡi qua, Chelsea chưa một lần giành trọn 3 điểm tại thánh địa này trong khuôn khổ giải Ngoại hạng. Hết bị Newcastle cầm hòa, họ lại gục ngã trước Arsenal. Điều đáng nói là trong những trận đấu đó, Chelsea chơi không tồi, nhưng chính tinh thần bất ổn khiến họ đánh rơi chiến thắng. Một thắng lợi trước West Ham trong ngày Chủ nhật không chỉ đưa về 3 điểm cho Chelsea mà còn giúp họ giải tỏa tâm lý. Tuy nhiên, những trận derby London vốn rất khó lường.

Cách sân Stamford Bridge không bao xa, M.U sẽ phải đối mặt với một Tottenham đang trên đà hồi sinh. Đây là lần đầu tiên Berbatov trở lại White Hart Lane. Tiền đạo người Bulgaria từng là thần tượng của các CĐV Spurs, song giờ thì người ta xem anh như một kẻ phản bội. Trong quá khứ, NHM Tottenham từng dùng những lời lẽ không mấy dễ chịu để đón tiếp Sol Campbell và rất có thể Berbatov cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Nếu chân sút người Bulgaria bị “khớp” tâm lý, sức tấn công của M.U sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Trong nhóm “Tứ đại gia”, xem ra Liverpool dễ thở hơn cả. Họ chỉ phải tiếp Hull City trên sân nhà. Sau một giai đoạn thăng hoa, thầy trò Phil Brown đang dần trở lại mặt đất. Khi không còn sự hưng phấn, Hull chỉ là một đội bóng tầm thường. Qủy đỏ sẽ không khó khăn để dồn CLB miền Đông nước Anh vào một góc. Nhưng chẳng ai dám chắc Liverpool sẽ tung ra được cú đấm hạng nặng để hạ knock-out đối thủ. Kể từ khi Torres chấn thương, hàng công Qủy đỏ khi “nổ” khi “xịt”. Giải pháp để các tiền vệ dâng cao dứt điểm xem ra không ổn lắm. Trong khi Robbie Keane chỉ đưa đến nỗi thất vọng.

Ở phía cuối BXH, cuộc chạm trán giữa Sunderland và West Brom cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Đội nào trắng tay trên sân The Light sẽ gặp nhiều khó khăn trong chiến dịch trụ hạng sắp tới. Sunderland đã chơi khá hay trước M.U vừa qua (chỉ thua 1 bàn cuối trận). Tuy nhiên, khi đối mặt với West Brom, Mèo đen sẽ không được phép tử thủ như tại Old Trafford.

THỐNG KÊ

Nếu Chelsea không vượt qua West Ham cuối tuần này, The Blues sẽ có trận đấu thứ 6 không thắng tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Premiership. Kể từ đầu giải, thầy trò Scolari mới chỉ 3 lần giành thắng lợi trên sân nhà nhà, một thành tích hoàn toàn đối lập với 11 trận thắng trên sân khách của họ.

LỊCH THI ĐẤU CỤ THỂ

19h45 ngày 13/12

Middlesbrough – Arsenal

22h00 ngày 13/12

Sunderland – West Brom

Wigan – Blackburn

Stoke City – Fulham

Man City – Everton

Liverpool – Hull City

Aston Villa – Bolton

0h30 ngày 14/12

Tottenham – Man Utd

20h30 ngày 14/12

Portsmouth – Newcastle

23h00 ngày 14/12

Chelsea – West Ham

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

13 bàn: Anelka (Chelsea).

8 bàn: Zaki (Wigan), Ronaldo (M.U), Robinho (Man City), Defoe (Portsmouth).

7 bàn: Van Persie (Arsenal), Darren Bent (Tottenham), Agbonlahor (Aston Villa).

Đức Châu (theo baobongda)

Bình luận (0)