Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Danh sách “Cầu thủ xuất sắc nhất TG 2008” được chốt lại

Tạp Chí Giáo Dục

Ronaldo sẽ có được danh hiệu cá nhân thứ 2, sau QBV châu Âu?

Hôm qua (12/12), FIFA vừa công bố 5 cái tên cuối cùng được lựa chọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” năm 2008 đó là Torres, Xavi, C. Ronaldo, Messi và Kaka.

Sau một quá trình bình chọn kéo dài suốt mấy tháng với sự tham gia của nhiều HLV và đội trưởng của các quốc gia thành viên, cuối cùng FIFA đã liệt ra được 5 gương mặt sáng giá nhất cho mình từ bản danh sách 23 cầu thủ trước đó.

 

Và tất nhiên, 3 cầu thủ xếp cao nhất trong cuộc đua giành “Quả bóng vàng châu Âu” là Ronaldo, Messi và Torres tiếp tục có mặt. Hai suất còn lại thuộc về Kaka, người đoạt danh hiệu này năm ngoái và Xavi, ngôi sao sáng chói nhất Euro 2008.

 

Là quốc gia chiếm ưu thế nhất trong danh sách sơ bộ 23 người, Tây Ban Nha chỉ còn Torres và Xavi lọt vào “chung kết” còn những Iker Casillas, Cesc Fabregas, Andres Iniesta và David Villa chính thức bị “ra rìa”.

 

Trong số 5 ƯCV cuối cùng này thì sự xuất hiện của Messi, C.Ronaldo, Xavi cùng Torres không khiến nhiều người ngạc nhiên. Messi luôn là gương mặt được chú ý với chiếc HLV Olympic Bắc Kinh cùng ĐT Argentina và màn trình diễn siêu hạng hiện tại trong màu áo Barcelona.

Cả Messi lẫn Xavi đều có cơ hội trong cuộc đua tranh này

F. Torres không chỉ đóng góp 33 bàn trong mùa đầu tiên khoác áo Liverpool mà “Chú nhóc” còn là tác giả của bàn thắng duy nhất trong trận chung kết, giúp TBN lên ngôi vô địch châu Âu trên đất Áo và Thụy Sỹ. Đồng hương của anh, Xavi cũng có một năm 2008 hoàn hảo ở cả ĐTQG (vô địch châu Âu) và CLB (cùng Barca độc chiếm ngôi đầu tại Liga năm nay).

 

Riêng trường hợp của Ronaldo thì không cần bàn cãi bởi danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu mà CR7 mới nhận cách đây vài tuần đã nói lên tất cả. Chỉ có trường hợp của Kaka khiến nhiều người bất ngờ bởi ngôi sao người Brazil có một mùa giải vô cùng mờ nhạt cùng Milan.

 

Sự có mặt đầy bất ngờ của Kaka khiến nhiều người mường tượng ra một kết quả tương tự như năm ngoái trong danh sách “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” (Kaka đứng đầu, rồi đến Messi và Ronaldo). Mặc dù vậy, khả năng trên rất khó xảy ra bởi Kaka thua thiệt hoàn toàn với cả 4 ƯCV khác. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 12/1/2009.

 

Anh Tuấn (theo dantri)

 

Bình luận (0)